Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Xôi nếp than

Nói thiệt mấy bữa nay dịch "xôi" này lan tràn rầm rộ, mà khởi điểm là từ nhà 9. Ta nói người đẹp nhỏ xinh xinh này luôn gây sóng gió trong làng O nhỏ bé này không ah :lol: :lol:

Vào nhà ai cũng có xôi làm mình thèm chịu hổng nỗi, mặc dù trước đó đã mua sẵn 1kg nếp để đó sáng dậy nấu xôi, mà cứ ngủ dậy trễ thành ra mình cũng lãng quên mất nó luôn.

Tới khi mình vô nhà chị Danh, người chuẩn bị mở 1 tiệm bán xôi hạng VIP bên American :D :D làm 1 liveshow xôi, nhìn mà thấy thèm nhỏ giãi. Vậy là cũng ráng lết cái thân đi nấu ăn cho đã cái miệng.

Trước đó định nấu xôi lá dứa, vì nhà mình có trồng lá dứa. Nhưng may mắn là khi mình đi mua đậu xanh và dừa khô thì mình hỏi chị bán hàng biết ở chỗ mình có ai bán nếp than không??? Chị trả lời chị bán và để ở ngoài trước cửa, mình đi ra bóc nếp lên xem thử sao cứ thấy nghi ngờ, vì mình có nấu xôi nếp than bao giờ đâu nên hổng biết mặt mũi hạt nếp than đó ra sao.:p :p :p Cứ gặng hỏi đi hỏi lại chị bán hàng, và chị vẫn cứ trả lời đó là nếp than. Nghi ngờ quá nên mình mua thử 100g về nấu thử coi sao, nếu không phải nếp than thì cũng không phải tiếc.

Về đến nhà cũng vo sạch rùi đem bỏ vào nồi cơm điện nấu. Sau khi chín, mình hồi hộp mở nắp nồi ra xới rồi ăn thử. :yikes: :yikes: :yikes: Aaaaaaaaa xôi nếp than đây nè, đúng nó rồi, mừng ơi là mừng. Quay qua tranh thủ nạo dừa, rồi nấu đậu xanh để xử em nó. :hat: :hat:

Lâu lắm rồi mới ăn lại, công nhận mình nấu ngon thiệt cũng đâu thua ngoài hàng người ta bán :up: :up: Đưa cho chồng ăn thử, chồng nói "xôi này ngày xưa em hay bảo anh mua đúng không nè, mà anh hỏi hông ai bán hết, tới giờ mới được ăn lại, mừng ha"

Trời ơi ngon quá 2 vợ chồng quất sạch cái dĩa nhìn thấy thương, như chết đói lâu năm vậy :lol: :lol: Giờ nhắc tới mà vẫn còn thòm thèm nữa nè.

Chụp hình dĩa xôi này sao khó quá, mình thì hổng có bánh tráng để chụp rùi, tính qua xin lá chuối nhưng mà có chút xíu xôi, chẳng lẽ qua xin người ta cả tàu lá, mất công quá. Thôi thì cứ cho vô dĩa chụp đại cho nhanh rùi xử lý em nó luôn :chef: :chef: :lol: :lol:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét