Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Đậu phụ Tứ Xuyên

Món này mình cũng xin cảnh báo trước với những ai đang diet nhé. Thiệt tình mình cũng nằm trong danh sách đó nhưng mà cái miệng ham ăn nên không thể nào cưỡng lại 1 món ngon như vậy, lần đầu tiên mình ăn món này và cũng lần đầu tiên mình ăn nhiều nhất trong các bữa cơm :cry: :cry: :cry:

Món này mình đu theo nhà chị 9 nhé, ăn ngon lắm. Bởi vậy mà ăn không cần nghỉ ngợi gì đến cái eo con heo của mình. Không tin mọi người có thể thử nhá. 9 ơi cho em copy cách làm về blog nha 9, qua nhà 9 lục lọi hoài chắc cái cân nhà em nó chóng mặt với em quá. :lol: :lol: :lol:

Nguyện liệu:

- 1 bìa đậu phụ non
- 200g thịt nạc xay
- nửa của hành tây
- 3 tai nấm đông cô khô
- nửa trái ớt chuông đỏ
- 2 tép tỏi, 1 lóng gừng, vài cọng hành lá
- Gia vị : muối, hạt nêm, tiêu, dầu hào, dầu mè, sa tế, xì dầu


Cách làm

- Ướp thịt với tí muối, tiêu, hạt nêm, trộn đều, để cho thấm. Nấm đông cô ngâm với nước ấm cho mềm.

- Đậu phu non rửa sạch, lau khô bằng khăn giấy, cắt thành những miếng vuông nhỏ như quân cờ.

- Chuẩn bị các nguyên liệu còn lại gồm có hành tây cắt hạt lựu, ớt chuông cắt hạt lựu, gừng thái sợi nhỏ, nấm đông cô rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn, tỏi băm nhuyễn.

- Cho chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi băm vào xào cho đến khi tỏi gần vàng thì cho gừng vào xào rồi cho thịt vào xào nhanh tay cho đến khi thịt săn lại

- Khi thịt đã săn lại thì cho vào hành tây, ớt chuông, nấm đảo cho đều rồi nêm vào 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh dầu dào, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh xì dầu

- Cho đậu phụ vào, đảo nhẹ tay, tránh làm vỡ đậu phụ, đến khi đậu phụ thấm gia vị thì nêm nếm lại vừa ăn, rồi rắt bếp, rắc hành lá vào, múc ra dĩa, dùng nóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét