Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Chiffon chocolate

Hôm qua lễ quốc khánh 2/9, mặc dù có người chị từ Sg về chơi có mua 2 ổ bánh cuộn Đức Phát tặng nhà mình, nhưng khi ăn thử mình thấy cái vị bánh nó sao sao đó, hổng diễn tả được. Nói chung là hổng có ngon như bánh mình làm (cái này mình tự tin hơi quá :p ), nhưng dù sao là quà tặng nên mình vẫn nhận và sau khi ăn thử miếng bánh xong, mình quyết định đi làm mẻ bánh khác để ăn lễ :yes: :yes: :yes:

Và lần này mình làm chiffon chocolate theo ct bên nhà chị Mai . Trong lúc làm mới thấy hình như mình đã làm cái bánh này rồi thì phải, suy nghĩ 1 hồi mới nhớ ra là mình làm cốt bánh này cho bánh kem spider man. Thiệt là đãng trí, mình chưa có già, nhưng lại hay quên mới khổ chứ  :insane:

Lần này mình hổng để bánh mộc mạc như trước, mà mình cầu kì hơn tí xíu là làm 1 lớp chocolate ganache trét bên ngoài bánh để trang trí cho đẹp mắt. Ăn thử miếng bánh không quá ngọt cũng không quá đắng, và mình rất thích. Không chỉ mình mình thích đâu nhé, người kế tiếp sau mình là Henry, 1 mình con mà ăn 2 miếng bánh to với sự ngỡ ngàng của mẹ. Vì từ trước giờ Henry nhà mình rất ít ăn vặt, thậm chí là hổng có ăn luôn, vậy mà hôm nay con ăn 2 miếng bánh do mẹ làm, là cũng đủ biết bánh mẹ con làm ngon cỡ nào :yes: :yes: 

Cám ơn chị Mai đã gợi ý cách chia ct để cho phù hợp với khuôn nhà em. Trong quá trình làm mình có thay đổi tí xíu. Mọi người có thể thử nhé.

Nguyên liệu:
-4 trứng (tách riêng lòng đỏ và lòng trắng)
-80g đường (60g dùng trong lòng trắng và 20g dùng cho lòng đỏ) có thể tăng thêm đường tùy theo khẩu vị từng nhà
-80g bột mì + 20g bột bắp + 10g bột cacao
-45ml dầu
-60ml sữa tươi không đường
-1/2tsp baking power
-1 tí muối
-vani

Bánh sau khi róc khỏi khuôn và chưa trang trí. Lần này mình dùng dao trét kem róc bánh nên nhìn bánh xấu còn thảm thương hơn bánh lần trước.:mad: 
Và sau khi đổ 1 lớp chocolate ganache lên và rắc 1 ít cốm màu thì em nó thay hình lột xác vậy nè. Nhìn cũng hông đến nỗi tệ ha mọi người :happy:

Giờ thì mình mời cả nhà ăn lễ với bánh chiffon chocolate nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét