Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Durian chiffon cake

Món bánh này ra đời trong hoàn cảnh mình dọn dẹp tủ lạnh, phát hiện trên ngăn đông còn xót lại mấy múi sầu riêng kì lâu mình định làm chè Thái. Nhưng kiếm hoài không ra mít và nhãn nên mình quên nó luôn. Sẵn kì lâu mình có xin ct Durian chiffon của chị Tam Doan, nên lôi ra giải quyết cho rộng tủ.

Công thức chiffon lần này mình sử dụng là của chị Phương. Bánh lần này phải dùng đến 7 lòng trắng, so với khuôn bánh nhà mình thì nó quá nhiều, và cũng là lần đầu đánh nhiều lòng trắng nên mình đánh hơi quá tay, thành ra khi trộn bột bị vỡ bọt khí khá nhiều.

Trong bụng suy nghĩ biết trước là thế nào cái bánh sau khi nướng xong sẽ có vấn đề, dù sao công sức của mình nãy giờ bỏ vô cái bánh khá nhiều, nên mình nghĩ dù em nó có bị gì thì mình vẫn ăn em nó, chứ không bỏ vào sọt rác.
Kết quả ông trời không phụ lòng mình, đã cho cái bánh ra lò quá hoàn mỹ, và mình rất thích. Lần sau mình sẽ làm lại cái bánh này nhưng chỉ sử dụng 4 lòng trắng xem có khác gì mấy không. Còn bây giờ mình xin ghi chép lại ct này cho Gấu và các chị em khác ai muốn thử thì cứ làm thử xem sao hen.

Hỗn hợp A
4 lòng đỏ
60-80g đường
80ml dầu ăn
160ml sữa tươi
160g bột cake
100g sầu riêng xay nhuyễn
10ml rượu Rhum

Hỗn hợp B
7 lòng trắng
40-60g đường

Cách làm cũng như các loại chiffon khác.

 Công thức này dùng chất lỏng và lòng trắng trứng nhiều nên thớ bánh bông xốp và rất mềm mịn. Mình cảm ơn chị Tam Doan, chị Phương và chị Huyền Phan nhiều lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét