Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Bún chả cá Qui Nhơn

Đi chợ gặp được cá thu ảo, lần đầu tiên mới biết mặt mũi con cá này ra sao, chị bán cá mình hay mua nhanh lắm vừa thấy mặt mình từ xa là la í ới gọi mình lại mua cá (vì trước kia mình có dặn chị lấy dùm cá này). Nhìn con cá rồi mà cứ ậm ờ vì không biết có phải đúng nó không, cứ hỏi đi hỏi lại mãi. Tới lúc chị bán bảo nếu em về hỏi ai không phải thì đem lên chị trả tiền lại, lúc này cảm thấy yên tâm phần nào nên mình mua luôn 2 kg.

Mua xong về điều đầu tiên là mình chạy vào nhà chị Danh xem có phải nó là cá thu ảo không, đúng rồi thì giờ phải làm món bún chả cá ăn thử cho biết đặc sản của xứ nẫu. :yes: :yes: :yes:

Lần đầu làm chả cá, và cũng lần đầu ăn món này. Công nhận ngon nha, mình thích nước ngọt từ xương cá và vị dai của chả cá hòa quyện vô nhau tạo nên 1 món đặc trưng đúng theo kiểu xứ nẫu.:up: :up: :up: Henry nhà mình rất kén ăn vậy mà món này, chàng ta quất lia lịa lại còn húp hết nước lèo, còn xin thêm chả cá. Nói chung là chỉ có ngon thì Herny nhà mình mới ăn tốt như vậy.:D :D
Cách nấu món bún này ở bên nhà chị Danh nhé, Nhưng mình cũng xin copy lại, lỡ chị Danh có đóng cửa đi đâu thì mình cũng còn có của để làm hồi môn :lol: :lol: :lol: 

* Chả cá : Cá thu filet ( dùng napkin thấm khô hết nước trên cá ) nạo lấy thịt ( đầu và xương để qua 1 bên để nấu nước dùng ), trộn đều với đầu hành trắng + hành tím + tiêu + hạt nêm ( or muối ) + nước mắm . Dùng tay nhồi và đập cá cho thật nhuyễn , đập càng nhiều thì chả càng dai. Vò từng miếng lớn nhỏ tùy thích và cho vào chảo chiên vàng. Chả hấp thì cũng làm tương tự nhưng trộn thêm ít giò sống ( or mỡ heo để chả thơm ngon mà không bị tanh nhưng mình không thích mỡ cho nên trộn giò sống ). Khi hấp chín phết lòng đỏ trứng lên trên mặt.

* Nước lèo : Hầm xương cá với củ hành tím nướng ( càng nhiều hành càng ngon nước lèo sẽ không tanh ). Hầm lửa nhỏ cho đến khi đầu và xương cá chín rục. Lọc lại lấy nước trong cho thêm nước + đường phèn + nêm nêm lại cho vừa ăn, xong cho 1 ít màu điều or ớt màu lên trên thì nước lèo sẽ thêm phần hấp dẫn.

* Trình hày : Bún để dưới cho chả cá lên trên chan nước lèo vào, ăn kèm với rau sống ( xà lách + bắp cải xắt nhuyễn + rau thơm các loại và giá ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét