Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Thịt Heo Ướp Mè +Ngũ Vị Chiên

Lại thêm 1 món ngon bên nhà chị Lan nữa, dạo này mình chui vô nhà chị Lan lục lọi hơi bị nhiều ah :p :p :p. Món này ăn thì ngon ơi là ngon mùi vị giống thịt nướng nhưng mà nó lại là món chiên, mình đọc rất kĩ cách làm nhưng cuối cùng lại quên không đọc cái phần hoa thị mà chị Lan có ghi cuối hình. Thành ra khi chiên ta nói dầu nó bắn tứ tung, mình vừa chiên mà vừa né giống như đang đóng phim kiếm hiệp vậy :lol: :lol:

Nhưng dù sao món này cũng nên để cho mọi người thử 1 lần cho biết, vì ăn rất ngon. Hôm đó mình làm hơi nhiều, nên còn dư sáng hôm sau mình mua bánh mì về kẹp vô thêm ăn càng ngon hơn :D :D . Vì thịt mình có cắt hơi mỏng hơn thịt của chị Lan thành ra khi chiên nó mau chín hơn, mà mình lại quên không để ý cuối cùng màu của món này nhìn giống Châu Phi ghê, nhưng ăn vô miệng thì ngon là ok rồi. 

Chị Lan cho em copy cách làm nhé. Cám ơn chị trước nha :love: :love: 

NGUYÊN LIỆU:
-500gr thịt ba rọi cắt miếng vừa ăn
-1/2tsp muối
-1/2tsp saté
-1TBSP chilli bean paste
-1TBSP mật ong
-2tsp Ngũ Vị Hương
-1TBSP bột năng
-1TBSP nước mắm
-1TBSP mật ong
-2TBSP nước hành tỏi 
-2TBSP mè:1TBSP trộn chung với thịt để ướp ,1TBSP để chiên với tỏi

CÁCH LÀM:
-Ướp thịt với tất cả gia vị trên và để khỏang 2-3 tiếng hoặc qua đêm cho thấm
-Chiên thịt ngập dầu cho thịt chín ,mè vàng dùng vợt vớt mè ra cho khỏi khét
-Bỏ thịt ra giấy thấm dầu cho ráo
-Đổ bớt dầu chiên ra chỉ chừa lại một ít cho hành+ tỏi bằm (đã vắt bớt nước ướp thịt) vào chiên gần vàng thì cho thêm khỏang 1TBSP mè vào chiên vàng tắt bếp
-Thịt heo chiên cho ra dĩa trộn thêm tỏi+mè chiên vàng
Ăn món này với cơm ,bánh mì hoặc mì rất ngon 

*Nhưng theo cảm nhận của mình nếu dùng thịt Ba Rọi thì cắt bỏ phần da vì khi thịt chín mềm ,thơm ngon nhưng da thì còn hơi dai và khi chiên còn bị nổ lốp bốp ,
*Có thể dùng thịt nạc vai hoặc thịt đùi ...Nhưng thịt Ba Rọi vừa nạc vừa mỡ ăn ngon hơn hihi.
 
Ngoài món thịt heo ướp mè + ngũ vị hương, thì còn có thêm món rau càng cua trộn và canh xà lách xoong, ăn cho nó cân bằng có rau có thịt. :) :) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét