Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cơm gà xì dầu

Món cơm gà này mình ấp ủ từ lâu lắm rồi, nhưng vì không có rượu MQL thành ra mình chỉ có thể đi ăn ngó nhà các chị thôi. Sau đó được chị 9 nói cách làm rượu MQL rất dễ và có chỉ mình qua nhà chị Liên xem cách làm, nhìn thì thấy mấy nguyên vật liệu này ở SG thì dễ kiếm rồi, không biết ở chỗ mình ở có đủ loại không?

Và rồi mình đi ra chợ hỏi thăm các cô bán hàng khô về loại gia vị trên, thì họ bảo mình ra hàng thuốc bắc gần chợ thì có đầy đủ hết. Mừng quá mình chạy ra mua liền và về làm được 1 hủ rượu to đùng và để đó dùng dần.

Nhà mình không thích ăn đùi gà, cho nên mình chơi nguyên 1 con gà ta thả vườn luôn (công nhận mình sang thiệt :p :p ). Chồng mình ăn mà cứ khen món này hoài. Cám ơn chị Lan ất nhiều về món này, chị cho em copy ct về blog nhé chị. :love: :love:

NGUYÊN LIỆU:
-2 Đùi gà Maryland
-khỏang 3 tai vị rang sơ cho thơm
-một củ gừng cỡ ngón chân cái gọt vỏ xắt lát
-1/4 cup xì dầu
-1 cục đường cỡ ngón chân cái
-1TBSP rượu MQL
-3tép tỏi xắt lát
-1 chén nước dùng gà hoặc nước lạnh
-1TBSP dầu ăn

CÁCH LÀM:
-Gà lọc bớt mỡ rửa với muối cho sạch ,để ráo
-tai vị rang sơ cho thơm
-Cho nước súp gà , nước tương , đường phèn ,tai vị đã rang , gừng ,tỏi vào nồi nấu cho sôi liu riu rồi tắt lửa để thật nguội
- Khi hỗn hợp nước tương thật nguội cho dầu , rượu vào quậy đều
- cho gà vào tô lớn , chế hỗn hợp nước tương vô đậy lại ngâm qua đêm trong tủ lạnh hoặc vài giờ cho thấm cũng được
- dùng nồi hay chảo có đáy rộng sắp gà vô , chế nước ướp vô nấu cho sôi , hớt bọt sạch sẽ xong hạ lửa nấu cho sôi liu riu thỉnh thỏang trở gà cho thấm đều ,nêm lại cho vừa ăn ,canh chừng cho gà chín khi gà chín nước gà rút cạn bớt , thịt gà đã thấm đều màu là được .
Dĩa cơm gà xì dầu có dưa leo và cà chua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét