Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Chè khúc bạch

Món chè này mình làm là lần thứ 2, lần đầu tiên mình làm theo đúng ct gốc, theo cảm nhận của cả nhà mình là quá béo và ngán. Kể từ lần đó xem như là món chè này không nằm trong danh sách nhà mình yêu thích, và rồi mình tự hỏi sao mà món chè này lại đắt hàng như vậy? Nhiều người thậm chí còn cho thêm cả phô mai vào nữa, nghe nói thôi giờ nghĩ lại mình vẫn thấy ớn.

Nhưng rồi hôm kia dọn dẹp tủ lạnh còn nửa lon nước cốt dừa, mình suy nghĩ không biết thay whipping bằng nước cốt dừa được không? Nghĩ là 1 chuyện vậy là mình bắt tay vào làm lại ăn thử xem có béo và ngán như khi làm bằng whipping không?

Và kết quả là thành công mỹ mãn luôn nhé! :up: :up: :up:  Nhà mình ăn rất tích cực và bảo là "làm như vậy ăn mới thấy ngon chứ như khi kia thì ớn quá" :p :p Có thể đây là 1 khúc biến tấu mới dành cho chè khúc bạch đây.

Cách làm thì cũng không có gì khác, mình vẫn giữ nguyên ct gốc nhưng chỉ thay whipping bằng nước cốt dừa hoàn toàn thôi. Nếu như ai sợ béo như nhà mình thì cứ thử làm với cách này nhé.

Còn đây là khúc lục, nhưng chả hiểu sao cho trà xanh vào mà nó cứ ra màu gì chẳng phải màu xanh, lúc chụp hình lật đật quá nên quên cho hạnh nhân vào. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét