Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bột chiên

Món này mình thấy bên nhà của Gấu nhưng vì lười nên mình cũng không đu theo. Tiếp đó không lâu sau qua nhà chị Mai cũng thấy có món này, lần này chị Mai có ghi cách làm cụ thể, nhìn hình thì thèm dễ sợ luôn, nhưng do cục lười bự quá nên đành ghi lại công thức rồi chờ khi nào hết lười thì làm.

Rồi vô tình 1 ngày mình qua nhà chị Dung cũng thấy có món bột chiên, lúc này thì phải ráng dẹp bỏ cục lười để mà làm món này cho bằng được, vì chịu hết nỗi rồi :D :D

Điều đáng nói trong món này là phải có đu đủ thì mới giống như ngoài hàng bán, nhưng nghe chị Mai nói chỉ cần cà rốt và củ cải trắng chua ngọt thôi cũng được. Mà sao mình vẫn thấy thiếu thiếu sao đó. Thành ra mấy hôm nay trời không mưa, nên mình lui sau vườn xem cây đu đủ có trái không. Đi ra nhìn mà ngạc nhiên luôn, cây thì cao chót vót, mà trái thì đầy cây lun. Mừng quá chạy đi nhờ chồng mình hái mấy trái.

Kết quả là hái tổng cộng được 8 trái, có được 2 trái chín, 3 trái hơi vàng(trong đó 2 trái đem cúng, còn 1 trái ngày mai nấu canh ;) ;) ), còn 3 trái thì xanh lè này dùng để trộn gỏi và để ăn bột chiên nè.

Cuối cùng cũng có đầy đủ thứ để làm món bột chiên này, bây giờ thì mời mọi người chấm điểm dùm mình nhé. Dĩa này 2 vợ chồng ăn xong mà thở hổng nỗi luôn, chồng mình nói lâu rồi mới ăn lại món này và khen là rất ngon. Cám ơn Gấu, chị Mai và chị Dung nhiều lắm nhé :love: :love: :love:

Chị Mai cho em copy ct về blog nha chị.
Nguyên liệu:

- 2 cup bột gạo(250g bột)
- 2 cup nước lọc(500ml nước)
- 1 muỗng canh bột năng (muốn ăn dai ít hay nhiều thì gia giảm, nhưng theo mình là ok)
- 2 muỗng dầu ăn
- 3-4 củ khoai môn hấp chín, cắt sợi hoặc tán nhuyễn
- đồ chua, nước tương, tương ớt, giấm đường

Cách làm:
- Trộn bột gạo, nước, bột năng ,với nhau trong 1 cái chảo hay nồi không dính, bắc lên bếp để lửa vừa quấy liền tay (hay còn gọi là giáo bột) . Khi bột còn nửa sống nửa chin thì bỏ dầu ăn vào trộn đều , bắc xuống bếp cho khoai môn đã chín ở trên vào trộn đều.
- Lấy 1 cái khuôn (loại có thể dùng để hấp)thoa dầu trong thành khuôn, đổ hỗn hợp bột trên vào khuôn ép cho đều & chặt không cần mạnh tay. Bắc lên bếp hấp cách thủy cho đến khi bột chín, tùy bột nhiều hay it thì thời gian hấp sẽ khác nhau nhưng chỉ cần xăm tăm vào bột mà không thấy bột dính tăm là bột đã chín. Sau khi bột chín, bắc xuống để cho nguội rồi bỏ vào tủ lạnh để qua đêm, bắt buộc phải bỏ qua đêm thì ngày hôm sau chiên bột mới ngon.

Ngày hôm sau lấy bột ra khỏi khuôn, xắt miếng vuông tùy thích, ướp với nước tương vài tiếng trước khi chiên cho có màu đẹp .
- Sau đó chỉ việc bắc chảo lên cho nóng, bỏ dầu vào, chiên 1 bên bột cho vàng mặt, sau đó lật qua chiên tiếp. Khi bột 2 mặt vàng theo ý thì chỉ đập trứng vào 1 chén nhỏ, khuấy cho tan rồi đổ vào chảo, rắc hành lá lên trên . Canh cho trứng chín thì chỉ việc bắc xuống cho ra dĩa và xơi với đồ chua, tương ớt, nước tương pha giấm đường vừa miệng ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét