Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bánh mì xá xíu

Đi có mấy hôm thôi, mà nhớ cái bếp và cái lò nướng kinh khủng. Vì về nhà mẹ chơi có khi nào mà mẹ cho mình làm gì đâu, chỉ việc ăn rồi ngủ, Henry mẹ mình cũng lo luôn. Sướng nhất là về nhà mẹ, lúc đó cứ như ở thiên đường :yes: :yes:

Trước khi khăn gói đi tạm trú vài ngày, mình có làm ít thịt xá xíu đem lên cho mẹ mình ăn thử. Sẵn nhà còn dư mấy ổ bánh mì khi sáng ăn còn, thế là cho bánh mì vô lò nướng lại cho nóng giòn, rồi đem ra kẹp thịt ăn. Ngon ơi là ngon, ngon hơn ngoài hàng là cái chắc nha. :up: :up:

Bấy lâu nay mình cứ băn khoăn cái vụ xíu thịt, vì nghe đâu phải đi mua gói gia vị xá xíu về ướp, mà chỗ mình ở lại tận vùng sâu vùng xa, biết kiếm đâu ra gia vị đó. Cũng may chụp được bí kíp này bên nhà chị 6 . Cám ơn chị 6 rất rất nhiều :love: :love: Chị cho em copy cách làm về blog nhé chị.

Cách làm này mình trích nguyên văn bên blog của chị 6 qua nhé mọi người.

Về thịt: Mình thấy dùng thịt vai thì ngon, mình thích miếng thịt dính liền vào nhau , khi cắt ra miếng thịt đủ phần nạc, mỡ, nhưng không ngán.
Thịt mua về, ra khổ vừa ăn, rửa sạch để ráo, ướp với muối hạt...Chú ý là muối hạt chứ không phải là muối bột..2 ký thịt thì khoảng 1 nắm muối. Bóp đều với thịt.
Sau đó, cho tỏi,tiêu, bột nêm hoặc bột ngọt ( tùy ý), 1 chút ngũ vị hương..Bóp đều, tiếp tục cho 2/3 chén đường ( mình thấy dùng đường vàng ngon hơn đường trắng) hoặc có thể cho ít hơn 2/3 1 chút ..Ướp qua đêm hoặc vài tiếng đồng hồ thì cho nước tương( xì dầu ) vào, ướp thêm thời gian nữa.
Bắt chảo cho dầu vào( không cần chảo nóng), cho thêm hành tím, tỏi vào( không cần hành tỏi phải vàng)..cho thịt vào lật qua lật lại cho thịt không được cháy..
Sau đó cho nước ướp thịt vào riu riu cho thịt thấm. Nêm nếm lại cho vừa miệng..
Nếu ăn với Cao lầu thì chắt bớt nước trong nồi ra để riêng làm nước chan..Thịt còn trong nồi làm cho khô lại chút..
Có thể dùng thịt đó ăn với bánh mì hoặc mì xào cũng ngon..

Hôm nay up lên để quét bụi bếp núc sau mấy ngày đi chơi bỏ hoang. Mời mọi người cùng thổi kèn với nhà mình nhá. :hat: :hat: :hat:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét