Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cá kèo kho rau răm

Cái món này là do mình lẻn vào nhà chị Na lục lọi rồi tìm thấy, nghe thấy cái tên món ăn quá lạ vậy là mình quyết định làm ăn thử xem mùi vị nó ra răn. :whistle:

Gặp sáng nay đi chợ mua được nửa kg cá kèo còn sống ngon quá chừng vậy là trưa nay có 1 món kho lạ miệng rồi đây. Cách làm thì em xin phép chị Na copy về blog cho mọi người tham khảo nhé. Bà con nào muốn ăn thử thì nhớ mang cơm theo nha vì món này hao cơm lắm nên mình không bao thêm cơm đâu :D :D

Nguyên liệu:
- 1 vĩ cá kèo đông lạnh (mình ko nhớ chính xác hình như 20 con cá bằng lóng tay giữa)
- 1 bó rau răm
- 4 muỗng cf nước mắm
- 2 muỗng cf đường
-1/2 muỗng cf tiêu
- 2 muỗng cf dầu ăn
- 2 muỗng cf đường thắng
- Hành lá,hành hương ( hành tím củ nhỏ)

Cách làm
- Hành lá,hành hương cắt nhuyễn
- Cá kèo để nguyên đầu,dùng kéo cắt phía sau đuôi cá cho sạch,ko móc ruột,ăn ruột mới ngon,rửa qua nước muối và chà muối khắp mình cá,để 10 phút sau đó rửa sạch lại cho sạch.Ướp vào cá nước mắm,đường,tiêu trộn đều cho thấm
- Xếp 1 lớp rau răm dưới đáy nồi đất,một lớp cá kèo lên mặt,xong lại một lớp rau và một lớp cá kèo.Rưới dầu ăn lên bề mặt cá,thích ăn cay thì cho ớt cắt sợi vào và cho đường thắng vào trên bề mặt cá.
- Nồi ko đậy nắp,lửa trung bình chừng 10 phút đầu.Sau đó kho lửa liu riu chừng 20 phút nữa,tuyệt đối ko đậy nắp,cá kho để lửa thật nhỏ cho gia vị thấm cá và tuyệt đối ko đổ nước.Kho đến lúc nào thấy nước rút và nêm nếm gia vị cho vừa miệng,bỏ hành lá cắt nhuyễn trên bề mặt.
Cách làm này em áng chừng vậy,có thể thêm đường hay nước mắm tùy sở thích.Chúc mọi người ăn ngon miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét