Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bánh trung thu heo con

Dạo này bánh trung thu đang rạo rực ở mọi nhà, trong đó có nhà mình nữa :D :D. Mình cũng bày đặt đu theo phong trào bánh trung thu, nhưng khỗ nỗi không có khuôn bánh, không có khuôn thì mình làm bánh theo không khuôn vậy.

Lần trước là làm bánh trung thu ngàn lớp, một loại bánh trung thu không cầu kì mà cũng không cần khuôn. Nói thiệt chứ nhà mình không ai biết bánh đó mà cũng chưa ăn bao giờ, cũng thích ăn nhưng không thích bằng bánh trung thu cổ truyền.

Vì vậy lần này cũng tiếp tục bánh trung thu nhưng là bánh trung thu heo con, cũng không dùng khuôn cái này rất là cần thiết đối với mình hiện tại :p :p  Để làm heo thì tối hôm qua mình lại tiếp tục khâu sên nhân, ta nói nghĩ tới thôi mà giờ tay còn ê ẩm :ko: :ko: . Đang nấu đậu lại nhớ nhà mình không có trứng muối, sực nhớ khi kia em Andy nói sên nhân xong có thể bỏ ngăn đá. Chạy lên mở máy xem em có trên fb không để hỏi chuyện, may mà gặp em, nhờ em chỉ dẫn cặn kẽ mà mình thành công khâu sên nhân :hat: :hat: Lần này cảm ơn em Andy về cách làm nhân và em Trang về cách nặn heo, mà em đã cất công làm và chụp hình lại rất rõ cho chị. Cám ơn 2 em nhiều lắm nhé :love: :love: :love: :love:

Hôm nay không phải nấu nướng gì, chồng mình thì đi công việc từ sáng sớm tới chiều mới về, nhà còn có 2 mẹ con thôi, nên có chi ăn nấy, thành ra còn nhiều thời gian rảnh rỗi để làm bánh :wizard: :hat: :wizard: :hat:

Làm xong tổng cộng được 13 con heo, mỗi em nặng 100g đúng có trứng đàng hoàng àh nha :happy: :happy: Bánh vừa ra lò thì đệ tử chồng ghé chơi, mình  cho anh đó 1 em, anh này khen quá trời lun lại không dám ăn chỉ cầm ngắm thôi ;) ;) còn lại 12 em sau khi chụp chọe xong cất vào hộp kín để mai ăn :D :D

Chồng đi về vô bếp thấy hộp bánh mà ngạc nhiên, chạy đi kiếm mình hỏi chụp hình chưa? rồi ăn thử được không? Ôi nói chung là chồng mình rất là ngạc nhiên :yikes: :yikes: :yikes: :lol: :lol: :lol: Định bụng để ngày mai ăn vì ngày này ăn chay, nhưng rồi cũng không kiềm chế được, rốt cuộc 2 vợ chồng phá giới, mỗi người 1 em xử ngay tại chỗ :ninja: :ninja: :D :D

Chồng mình ăn thử khen ngon lia lịa, làm mình sung sướng rân cả người :jester: :jester: Còn bảo sẽ sớm trang thủ sắp xếp công việc để chở mình đi Xì Gòn mua khuôn :yes: :yes:  cái này là mình thích lắm nè, vì mình không biết đi xe nên đi đâu cũng phải có người chở :queen: :queen: :queen:

Nói dài dòng show hình cái cho mọi người lé mắt chơi :D :D :D :D

Đây là bánh lúc vừa nặn xong, chuẩn bị đưa em nó vô lò để quay đây

Hình này là ngoại lệ nhá. Herny chạy xuống vừa đúng lúc mình lấy bánh ra để xịt nước, thấy mấy con heo mà chàng ta mừng hết cỡ. Còn nói nịnh mẹ vậy nè " Mẹ làm bánh hả? Bánh con heo hả? Mẹ giỏi quá! Mẹ làm bánh đẹp quá!" Nghe chàng ta nịnh vậy thôi mà mát cái ruột ghê nơi. :love: :love: :love: :love: Sau đó thì mình quay qua chọp được tấm hình dễ ghét này nè :flirt: :flirt: :flirt:
Sau khi quay mấy em 3 bận xong thì đợi mấy em nguội. Hai mẹ con chơi trò chơi này nè, Henry thích lắm luôn.

Mổ heo xem bên trong có gì nè. :smurf: :smurf:
Trong bầy heo thì có 1 em đột biến gen, đố mọi người biết con gì, ai đoán trúng thì rinh về lun khỏi cần xin nhé :happy: :happy: 

Cuối cùng là hình chảo nhân đậu xanh trà xanh của mình đây, up lên cho mọi người thấy là nó không bị ứa dầu như hai lần trước mình làm, nhân khô ráo nhưng rất dẻo. lần này là mình ưng ý vô cùng, chỉ gặp rắc rối 1 ít ở chỗ bột trà của mình thôi. Mặc dù cho 4 muỗng cafe bột trà xanh nhưng nó vẫn không lên màu xanh, nó cứ màu tái tái sao đó, thành ra mình phải cho thêm ít màu xanh vào mới được vậy nè. Chỗ này mình sên 500g đậu nhé, cừ ghê không :cool: :cool: :cool: 

Bonus thêm tấm hình ngoài lề, do chồng mình chụp lúc nào không biết, nhưng để mọi người thấy khi mình sên nhân phải dùng hết nội công để làm vậy nè, tập trung cao độ đến nỗi bị chồng chụp mà hổng biết luôn :p :p :p  Trước đó là mình có leo lên bếp ngồi sên, cũng may là chồng không thấy để chụp lại, chứ không nhìn chắc cười bể bụng luôn :lol: :lol: :lol: :lol: Mong mọi người xem hình này xong đừng ném đá em nó tội nghiệp lắm nhá. :D :D 

Công thức gốc của Bakingfun nhé, mình xin copy công thức về đây để tiện sau này dùng. Cám ơn ct của bakingfun nhiều lắm nhé :love: :love: 

Vỏ bánh
(cho 20 bánh cỡ 50~60gr)

Nguyên liệu:

• 200gr nước đường làm bánh nướng từ ct trên
• 1tsp nước tro tầu
• 1/4tsp baking soda
• 50gr peanut oil (cooking oil cũng ok)
• 320gr bột mỳ

Cách làm:

1. Trộn lẫn nước đường, nước tro tầu, baking soda và dầu ăn vào một tô nhỏ. Để nghỉ 4 tiếng.
2. Trộn đều hỗn hợp nước đường và bột cho trộn đều, tới khi bột mịn mặt là được. Để bột nghỉ 30 phút.
3. Chia bột thành các viên nhỏ, theo kích cỡ của khuôn.

Đóng và nướng bánh

1. Dàn mỏng nhân đậu, cho trứng muối vào giữa, vê tròn lại. Tiếp tục làm cho tới hết.
2. Dàn mỏng vỏ bánh, cho phần nhân (1) vào giữa, vê tròn sao cho vỏ bọc kín phần nhân là được. Làm tương tự cho tới hết.
3. Cho bánh vào khuôn để tạo hình.
4. Xếp vào khay nướng có lót giấy chống dính.
5. Lò làm nóng trước, nhiệt 175C~180C (tùy theo bánh cỡ to hay nhỏ và tùy từng lò mà điều chỉnh nhiệt cho phù hợp)
6. cho vào lò nướng khoảng 5~10 phút (tùy cỡ bánh), tới khi vỏ bánh se lại, màu vàng nhạt và có màu đục đục.
7. Bỏ khay bánh ra, xịt nước lên mặt bánh, để nghỉ 10 phút rồi phết trứng lên mặt bánh, nướng tiếp 5~10 phút tới khi bánh vàng rộm là đcj. Khi nguội bánh sẽ xuống màu đậm và đẹp hơn
8. Vậy là đã hoàn thành. Bánh nướng để 3~5 ngày sau ăn mới ngon nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét