Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cơm hến và canh rau muống hến

Hôm nay đi chợ gặp được hến to, vậy là mua về 3kg để nấu cơm hến. Món này thì mình không thích ăn với cơm nên mình thường ăn với bún, nhưng ba chồng mình thì ghiền món cơm này lắm luôn. Bởi vậy trưa mình cho nhà ăn cơm hến chiều mình làm thêm vài món ăn và lấy nước luộc hến nấu canh rau muống, ta nói nó ngon nhức nhối luôn nhé.

Trưa nay mình nhờ chồng cầm máy quay lại lúc mình đãi hến cho 1 số chị em nào chưa biết thì có thể xem clip, ai dè quay xong chép vô máy do mình sơ ý sao lại bị mất, tiếc hùi hụi từ sáng tới giờ. Thôi để lần sau mình sẽ quay lại cho chị em tham khảo nhé.

3kg hến sau khi mình đãi xong thì được chừng 1 tô nhỏ thế này
Còn đây là các nguyên liệu làm nên tô cơm hến gồm có: rau sống (rau thơm, húng lũi, rau răm, chuối bào, giá và bạc hà tất cả đều cắt nhỏ riêng giá thì trụng sơ), đậu phộng rang dầu, da heo chiên giòn (đáng lẽ mình dùng da heo khô nhưng chợ không bán nên dùng da heo tươi chiên hơi cực), hến xào sơ với gia vị cho thấm, nước ruốc và cuối cùng là cơm nguội nhé.

Còn đây là tô cơm sau khi cho các nguyên liệu trên vào
Cuối cùng là tô canh rau muống nấu với hến cho bữa cơm chiều


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét