Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Sữa bắp

Món này mình chưa uống và hổng biết uống, mặc dù ở chợ mình vẫn có bán chứ hông phải không có. Kì lâu nhớ bên nhà Gấu có món này, mình nhìn rùi cũng lãng quên luôn.

Rồi hôm kỉa hôm kia, chui qua nhà chị Danh lại thấy sữa bắp, nghe mọi người quảng cáo dữ quá, nào là thơm thơm ngọt ngọt rồi ngon tới giọt cuối cùng. Nên là mình quyết định nấu thử.
Không biết mùi vị nó ra sao, nên mình chỉ nấu nửa ct mà chị Danh ghi thôi. Mà sữa này mình nấu ra cũng chỉ để cho chồng mình uống, còn mình thì hổng dám đụng vô sợ mập lắm :p :p

Trong ct chị Danh ghi là 6 trái bắp nhưng chỉ dùng 1/2 cup đường thôi. Chồng mình thì thích uống có đá mà phải hơi ngọt, nên mình tăng lượng đường lên, thành ra mình nấu 3 trái bắp mà tới 1 cup đường.

Nấu xong đợi nguội, mình đưa chồng uống thử chồng khen ngon và hỏi mình uống sữa này có bổ không? Mình cũng chẳng biết có bổ gì không chỉ biết là hổng bổ bề dọc thì cũng bổ bề ngang :D :D

Cám ơn chị Danh nhiều nhé, em cũng xin copy lại để sau này dùng :love: :love: 

Nguyên liệu :
- 6 trái bắp mỹ loại to 
- 6 cups nước 
- 2 cups sữa tươi không đường 
- 1/2 cup đường ( ai thích ngọt hơn thì tăng thêm lượng đường )
Cách làm :
- Bắp mua về bào mõng ( như nấu chè ) xong cho vào máy xay sinh tố xay bắp với 6 cups nước. Xong lọc bỏ xác lấy phần nước , cho vào nồi cùng với 2 cups sữa và 1/2 cup đường. Đun sôi ( nhớ thỉnh thoảng quậy đều để không bị sít nồi ) sữa bắp sôi, tắt bếp , để nguội, cho vào tủ lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét