Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cá bóp kho riềng

Dạo này ngoài món mắm là mình thèm ra còn có thêm món cá kho nữa, ngày nào không có mắm thì phải có cá kho thì khi đó mình ăn cơm mới ngon miệng. Hay là do tư tưởng muốn đẹp giống như nàng tiên cá nên cứ phải ăn cá để bù lại những ngày ăn sả láng vừa qua. :lol: :lol:

Hôm nay mình thèm cá ngừ kho riềng, đi giáp vòng cái chợ nhỏ như lỗ mũi mà không thấy mặt mũi con cá ngừ nó nằm ở đâu. Cuối cùng mình đứng lại ngay hàng chị bán cá quen thuộc, chị ấy bảo hôm nay chợ không có cá ngừ bảo mình ăn thử món cá bóp ngon lắm (không biết mình viết tên con cá như vậy có đúng không? :p :p). Mình sống ở Sài Gòn từ lúc sinh ra cho đến lớn mà chưa bao giờ nghe tên con cá này, mà cũng chưa bao giờ ăn thử. Sau 1 hồi đắn đo suy nghĩ, bởi những người xung quanh và chị bán cá ai cũng bảo ăn cá này là ngon, nên mình quyết định mua về ăn thử cho biết nó ra răn.

Và quyết định của mình là đúng, khi kho với riềng thì nó đâu có thua kém gì cá ngừ, ăn thịt thì lại béo. Trưa nay thì nhà mình ai cũng khen cá ăn ngon, ngoài ra còn có thêm món mướp non xào nấm rơm (mướp này là do cô hàng xóm hái trong vườn mang ra cho nhà mình) và canh cà chua nấu thịt vo viên, theo yêu cầu của thằng cháu bên Củ Chi về chơi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét