Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Chả ốc

Từ ngày học làm chả theo cách của chị Liên thành công, vậy là trong tủ lạnh nhà mình khi nào cũng có giò sống trữ sẵn, chỉ cần muốn ăn chả là có chả, muốn có giò sồng nấu canh là có giò sống. Sáng nay đi chợ mua được ốc bưu đen to ngon hết sẩy, định hấp sả gừng chấm nước mắm, nhưng rồi chợt nhớ bà chị chồng mình hay điện thoại về bảo làm chả ốc ăn thử đi ngon lắm. Và rồi mình chuyển hệ 360 độ từ ốc hấp thành chả ốc.

Cách làm như sau:
 - Ốc mua về ngâm nước vo gạo với ít ớt trái đập dập qua đêm cho ốc nhả nhớt và đất cát.
 - Sau đó đem luộc với ít nước, rồi gỡ lấy thịt ốc. Thịt ốc sau khi gỡ mình ngâm ốc trong ít nước muối+dấm pha loãng cho ốc bớt nhớt và tanh.
 - Sau khi ngâm nước muối+dấm thì mình rửa lại nước sạch nhiều lần, để ráo.
 - Bằm thịt ốc cho nhuyễn nhưng đừng nhuyễn quá ăn sẽ mất ngon
 - Đem thịt ốc đã bằm trộn với giò sống, nêm ít gia vị như tiêu, bột ngọt, bột nêm mỗi thứ ít thôi vì trong giò đã nêm rồi, thêm ít sả và gừng bằm nhỏ vào trộn đều.
 - Sả cây mình cắt bỏ phần lá chỉ chừa lại phần gốc sả rồi đập hơi dập, sau đó lấy phần chả ốc quấn vô cây sả và đem chiên hay hấp thì tùy sở thích mỗi người. Vậy là có ngay món chả ốc rồi không thua gì chả ốc người ta hay bán trong siêu thị đâu nhé.

Khi ăn chả ốc mọi người sẽ không hề ngửi thấy mùi tanh, chỉ có mùi thơm của sả và gừng thôi. Món này chấm với tương ớt nữa thì ngon số dzách nha.

Còn đây là hình giò sống mình dùng làm chả ốc nè. Lần này nhớ có cho thêm ít thịt gà vào nên nhìn giò sống trắng hơn lần trước mình làm chả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét