Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Salad bạch tuộc và bạch tuộc nướng sa tế

Ngắm nghía món salad bạch tuộc bên nhà 9 từ lâu rồi, nhưng chợ mình không có bán bạch tuột vậy là chỉ có đi ngó thôi. Cũng ghi chép cách làm ra giấy đàng hoàng, rồi để đó chờ cơ hội tới là chụp thôi :D :D Cuối cùng cơ hội cũng đã đến với mình, sáng nay đi chợ có đúng 1 hàng chị bán cá mình hay mua là có bạch tuộc, không cần suy nghĩ mua hết chỗ bạch tuộc đó 1kg8, con nào con nấy mập mạp giống mình vậy đó thích ghê :p :p

Có bạch tuộc rồi thì trưa nay mình sẽ làm món salad bạch tuộc ăn cho đã. Mà công nhận cái món này ăn ngon thiệt nha, hổng có ngán tí nào, trưa làm 1 dĩa thiệt to mà cuối cùng 1 mình mình xơi hết, thiệt là ngại hết sức :o :o Tội chồng mình chỉ gắp được vài đũa rồi nhường cho vợ ăn, vì biết mình thích món này, còn ăn hộ phần cơm của mình, để mình có thể ăn món salad này cho thoải thích. :love: :love:

9 ơi em copy cách làm về blog nha 9. Cám ơn 9 nhiều lắm :love: :love: Mình không biết chai tướng ớt Thái mặt mũi nó ra răn, nên mình thay thế bằng tương ớt Chinsu và có cho thêm 2 muỗng canh tương ớt làm theo cách của chị Danh nữa. Mà sao cái màu nó hổng đẹp bằng của chị 9 vậy 9 ơi..........
Nguyện liệu:

- 150g bạch tuộc
- 20g miến
- 1 trái dưa leo
- 1/4 củ hành tây

Gia vị để làm dressing:
- 2 muỗng canh tương ớt của Thái
- 1 muỗng cà phê đường
- 1 muỗng cà phê nước mắm
- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
- 1 muỗng cà phê dầu mè
gia vị (hin

Cách làm

- Bước 1: Miến ngâm nước cho mềm, luộc cho chín, vớt ra để ráo, dùng kéo cắt ngắn vừa ăn.

- Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu trong phần dressing, quậy cho tan đường.

- Bước 3: Bạch tuộc rửa sạch, luộc chín, cắt thành miếng vuông nhỏ vừa ăn.

- Bước 4: Dưa leo rửa sạch, cắt miếng vuông nhỏ bằng với miếng bạch tuộc, hành tây thái mỏng. Nếu không thích ăn hành sống, bạn có thể ngâm hành tây trong nước pha với chút dấm, muối, đường để làm hành dịu.

- Bước 5: Cho bạch tuộc, miến, dưa leo, hành tây vào tô trộn, nếu chưa ăn liền bạn có thể cất vào tủ lạnh, món salad này ăn lạnh cũng rất ngon

- Bước 6: Khi ăn chan chén dressing lên tô salad, trộn đều, và dùng.

Món kế là món chồng mình rất thích đó là bạch tuộc nướng sa tế. Nhớ kì lâu, chồng mình xem tivi thấy người ta làm món bạch tuộc nướng, mà cứ dặn đi dặn lại là khi nào chợ có bạch tuộc thì mua về làm ăn cho đã. Và cũng giống như mình 2 vợ chồng chờ mòn mỏi tới giờ mới thỏa mãn được cơn thèm mà bấy lâu nay chờ đợi :up: :up: :up:  

Món này mà làm mồi nhậu thêm mấy chai bia thì số dzách nha :cheers: :cheers: :yes: :yes: Nhưng nhà mình hổng ai biết nhậu nên chỉ biết nhắm mồi với cơm thôi :lol: :lol: Không kịp trang trí cho món ăn cho đẹp để chụp hình, là có người hối bảo chụp nhanh nhanh để ăn nóng cho đã, thành ra hình chỉ đơn giản vậy thôi.:p :p 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét