Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Tương ớt và cuốn chả cá

Hai món này là ở bên nhà nàng tiên cá xinh đẹp nhá. Bữa giờ ăn uống xả láng nên hôm nay ăn lại món thanh đạm, bù lại cho mấy ngày vừa qua. :happy: :happy:

Cách làm tương ớt bên nhà chị Danh , mình chỉ xin copy về làm tư liệu. Cái tương này ăn món gì cũng hợp hết, nếu ai không ăn cay được có thể thay toàn bộ bằng ớt sừng nhé. Vì mình là nhồng nên ớt sừng thêm vào chỉ tạo màu, còn bao nhiêu là ớt cao sản hết. :devil: :devil:

Nguyên liệu :
- 1 lbs ớt sừng ( loại ớt này có màu đỏ đẹp mà không cay )
- 1/2 lbs ớt hiểm ( nếu thích ăn cay nhiều hơn thì tăng phần ớt hiểm )
- 3 tbsp đường ( nếu dùng để chấm chả cá thì tăng thêm đường để có vị ngọt hơn, còn với lượng đường này thì có thể dùng cho tất cả các loại nước chấm, 1 phần mình cũng không thích ngọt nhiều cho nên làm lượng đường chỉ vừa đủ. Vì vậy đường nhiều or ít là tùy theo khẩu vị của mọi người  )
- 1/4 tsp muối
- dầu ăn, tỏi bằm
Cách làm :
Ớt mua về lặt bỏ cuống ngâm qua nước muối vớt để ráo. Bắt nồi nước sôi với 1 ít muối, cho ớt vào luộc sơ đổ ra rổ để ráo. Ớt sừng bổ đôi gỡ bỏ hột, ớt hiểm thì để nguyên trái. Xong cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
Cho dầu vào chảo phi với tỏi bằm cho thơm ( cho dầu hơi nhiều để ớt sau khi xào không sẽ không bị khô mà ướt át hơn  ), cho ớt vào xào cùng với đường và muối. Khi hỗn hợp ớt sôi lên thì vặn lửa nhỏ lại và để lửa liu riu như sên mứt.

Còn đây là món diet của mình đây, mình kết món cuốn chả cá này của chị Danh rùi nhé. Chồng mình thấy vợ cuốn cuốn cũng ăn ké được vài cuốn, sau đó vào tìm để ăn tiếp nhưng vợ đã xử sạch tại chỗ :D :D :D, thành ra có người buồn thỉu buồn thiu :worried: :worried:

Cám ơn chị Danh nhiều nhé, chị cho em copy cách làm về blog nha chị. :love: :love:

Nguyên liệu để cuốn :
- Chả cá chiên
- Bánh tráng
- Ram ( bánh tráng chiên giòn, sẳn còn bánh tráng chiên ăn mì cao lầu nên thay thế luôn )
- Rau sống : xà lách, rau thơm các loại và dưa leo băm nhỏ
Và đây là cách cuốn

Nước chấm :
- nước mắm
- Đậu phộng rang
- Thơm bằm nhuyễn
- Tương ớt

Cách pha nước chấm
- Pha nước mắm theo tỉ lệ 1 mắm : 1 đường : 3 nước ( or 4 tùy theo khẩu vị mặn nhạt của mỗi người ) nấu cho tan mắm với đường để nguội. Cho thơm bằm vào hòa cùng vậy là xomg phần hỗn nước mắm thơm .
- Đậu phộng rang xay nhuyễn nấu chín cùng với 1 ít nước vừa đủ cho tan đều đậu phộng và nêm tí xíu muối. ( Tương đậu phộng nấu xong hơi loãng 1 chút đừng quá đặc sẽ khó tan khi hòa chung với nước mắm ) và phần tương đậu phộng cũng hoàn tất.

Giờ đến phần ăn nè múc 1 miếng nước mắm thơm ra chén, cho 1 muỗng đậu phộng vào sao cho sền sệt ( nhiều or ít tương đậu phộng là tùy theo ý thích của mỗi người nha ) , dích miếng tương ớt bỏ vào vậy là có 1 chén nước chấm thật ngon lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét