Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Chiffon coffee

Lại là chiffon, vì mình yêu em này mất rồi, không chỉ mình thôi nhé mà cả chồng mình cũng vậy nữa. Lần này mình làm lại cách của chị Mai , bánh lần này đạt 100%, không xẹp như lần trước. :up: :up:  Nhưng mình vẫn quên 1 điều là tăng lượng đường, lần trước vẫn với ct như vậy làm ra chồng mình bảo bánh có vị đắng nhiều hơn ngọt và lần này thì cũng vậy. :D :D  Thành ra bánh lần này bán hơi bị chậm, nhưng mọi người vẫn ráng ủng hộ cho mình. :p :p :p

Xin phép chị Mai em copy ct lại nhưng em có tăng lượng đường lên tí xíu để có gì sau này tiện dùng nha chị.

Nguyên liệu:
(A)
- 4 lòng đỏ trứng
- 60g đường bột
- 1 gói Cà phê Việt Nestle 16g
- 50ml nước nóng
- 50ml dầu ăn
- 2 tsp (10ml) rượu Rhum (optional)
- 70g bột đa dụng
- 20g bột bắp (hai loại bột này có thể thay hoàn toàn bằng 90g cake flour)
- ¼ tsp baking powder
- Nho khô, cranberry khô tùy hỷ

(B)
- 4 lòng trắng trứng
- ¼ tsp cream of tartar
- 50g đường bột
- Tí xíu muối

Cách làm:
1. Đánh tròng trắng trứng cho đến khi nổi bọt lớn. Rắc cream of tartar vào và tiếp tục đánh trứng đến khi có màu trắng (bọt hạt li ti như đầu kim). Cho đường vào, mỗi lần 1 muỗng và đánh cho đến khi hỗn hợp tạo chóp (lấy ngón tay ấn thử thấy có độ cứng). Mất khoảng 3-4 phút nếu máy công suất mạnh, 8 phút nếu máy công suất thấp.
2. Hòa tan cà phê với nước nóng, để nguội bớt
3. Lòng đỏ trứng + đường đánh cho trắng ra và tan đường (dùng phới lồng hoặc máy cầm tay). Cho dầu ăn, nước cà phê, rượu Rhum vào từng nguyên liệu một, đánh đều trước khi cho nguyên liệu kế tiếp.
4. Trộn đều bột và baking powder, rồi cho vào (3) đánh đều cho đến không còn vón cục.
5. Cho 1/3 phần hỗn hợp tròng trắng vào (4) và trộn đều để hh lòng đỏ lỏng ra không quá quánh (lấy phới lồng trộn cũng được, mạnh tay chút cũng không sao). Sau đó đổ hỗn hợp này ngược trở lại vào phần còn lại của lòng trắng và dùng phới lồng hoặc spatula trộn đều. Cho nho và cranberry khô vào trộn sơ.
6. Đổ hỗn hợp vào khuôn (bắt buộc đáy rời hoặc khuôn chiffon chuyên dụng) không thoa bơ rắc bột gì cả. Xong đập cái khuôn vài cái xuống mặt phẳng cứng để xóc cho thoát khí.
7. Nướng nhiệt 170oC khoảng 30-40 phút hoặc tới khi xăm que vào không thấy dính bột là được.
8. Bánh chín lấy ra, lại đập xuống bàn 1-2 cái, úp ngược xuống, để nguội, lấy dao rọc dọc thành và đáy khuôn lấy bánh ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét