Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Cream chesse chiffon cake

Hôm kia trên FB mình thấy chị Tam Doan có làm cái bánh này đăng trên BC. Sẵn kì lâu mình đi Metro có rinh được hộp cream chesse này, thế là lon ton xách dép đi theo chị xin công thức.

Ban đầu mình lo ngại bánh mà có cream chesse thì sẽ béo và ngậy lắm, nhưng vì bon chen nên đu luôn, có gì thì mình không thử chỉ làm ra cho nhà ăn thôi.

Vẫn là bánh chiffon nhưng mà lại thơm mùi cream chesse, lúc nướng bánh mùi thơm lan tỏa ra cả nhà thích ơi là thích. Chỉ mong lúc bánh chín cắt 1 miếng đem cho chồng ăn thử xem ý kiến thế nào.:D
Lần này mình vẫn gắp rắc rối trong chuyện róc bánh, chả biết làm sao mình vẫn dùng dao róc từ từ vậy mà cuối cùng mặt trên của bánh bị bể, bực muốn nổi cáu luôn :mad: Kệ lâu lâu bị tổ trác, giờ thì tranh thủ chụp vài tấm, sau đó là đem miếng bánh cho vị giám khảo nhà mình nếm thử :happy: :happy: 

Vị giám khảo bảo tối rồi hổng có ăn nữa, nhưng mà cuối cùng cũng bon chen ăn thử 1 miếng, sau đó thì chỉ tủm tỉm cười :lol: :lol: Trưa hôm sau ăn cơm xong, mình đem bánh ra ăn tráng miệng, cái bánh nhìn vậy mà trong 1 lúc đã sạch dĩa. Nói như vậy chắc cả nhà mình biết là bánh ngon rồi nhé :up: :up: Riêng bản thân mình ban đầu lo sợ bánh sẽ béo và ngậy, nhưng sau khi ăn thử 1 miếng thì kết em nó luôn rồi :D :D  

Mình copy lại để sau này có dịp thử tiếp. Cám ơn tác giả bài viết và chị Tam Doan nhiều nhé.:) 
Nguyên liệu

Sữa tươi không đường 60 gram
Creamcheese 40 gram
Bơ nhạt 25 gram
Bột mì mịn (cake flour) 65 gram
Trứng gà 4 quả
Đường cát 100 gram (vì nhà không hảo ngọt nên mình dùng 80g đường)
cream of tartar 1/8 tsp (mình vẫn giữ cách làm thông thường là dùng 1/4 tsp)

Cách làm:
- Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ.
- Cho sưã tươi, creamcheese và bơ vào một cái nồi con rồi để lên một nồi khác và đun cách thủy cho đến khi creamcheese và bơ tan hết. Bắc xuống cho phần bột mì mịn vào quậy đều. Cho tiếp lòng đỏ trứng vào quậy tiếp cho đến khi được hỗn hợp đồng nhất và dẻo mịn. Để sang một bên.
- Lòng trắng trứng đánh bông cùng cream of tartar và đường cho đến khi bông cứng, nhấc que đánh lên thấy hỗn hợp tạo hình chóp nhọn là đạt.
- Lấy 1/3 hh lòng trắng trộn chung với hỗn hợp creamcheese, bơ sữa và trứng ở trên, trộn nhẹ nhàng. Sau đó đổ hỗn hợp vừa trộn xong vào lại hỗn hợp lòng trắng, trộn đều tay và dứt khoát từ dưới lên trên để hỗn hợp trở nên đồng nhất.
- Đổ hh vào khuôn chiffon, lưu ý không chống dính cho khuôn. Nướng ở nhiệt độ 170 độ C (nhiệt độ thay đổi theo từng lò) khoảng 45-50p, thăm bánh thấy không dính là bánh chín. Lấy ra khỏi lò, nhanh chóng úp ngược khuôn xuống chờ nguội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét