Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Mắm ba khía

Món này ai chưa biết ăn thì cứ ăn thử 1 lần, còn ai biết ăn rồi thì sẽ thành nghiện. :p :p Nhà chồng mình người Huế nên không ai biết đến con này, lần đầu về làm dâu mẹ ruột mình làm cho mình nguyên 1 hộp để về dưới nhà thèm thì có mà ăn. Trong bữa cơm mình lấy ra cả nhà ai cũng ngạc nhiên không biết là món gì, ai cũng bảo đây là con đam, nhưng sau 1 hồi ăn thử thì thấy ai cũng ngồi mút mút ngon lành. :up: :up:

Dùng từ mút thì nghe hơi ghê nhỉ nhưng ăn món này thì phải như vậy đó, bên ngoài thì có vị chua chua ngọt ngọt của nước me và chanh, mút tới phần thịt thì có vị mằn mặn của muối. Nói chung mọi thứ gia vị hòa quyện vào nhau tạo nên món mắm ba khía ngon. :yes: :yes: Món này mà trời mưa ăn với cơm nguội là số dzách đó nha. :yes: :yes: :yes:

Cách làm ba khía như sau:

- Ba khía mua về bỏ phần yếm, mai và phổi đi ( nếu ai thích ăn mai thì cứ để lại còn mình thì chẳng thích nên bỏ)
- Rửa sơ qua nước ấm, để ráo.
- Nấu nước me với đường cho đến khi nước hơi sệt lại, nếm có vị chua chua ngọt ngọt là được, để nguội. Giã tỏi, ớt(nếu thích cay thì giã nhiều hơn, nhưng món này phải cay thì mới ngon)
- Lấy hủ sạch cho ba khía, nước me, tỏi ớt vào đậy lại rồi xóc đều. Để 2-3 ngày cho ba khía thấm nước gia vị. Khi ăn nếu cảm thấy chưa chua có thể thêm chanh vào.

Thành phẩm đây nhé, giờ mỗi lần tới bữa cơm nhà mình mà không thấy món này là ai cũng hỏi, thành con nghiện hết rồi :lol: :lol:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét