Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bánh hạnh nhân

Định làm chiffon đu theo mấy chị, trong lúc lấy bột đường thì mình phát hiện hủ hạnh nhân, mà chị chồng mình gửi về. Thấy để cũng hơi lâu, nên hôm nay quyết định ngưng chiffon, mà thay vào đó là đi tìm cái công thức làm bánh nào sử dụng hạnh nhân.

Vào nhà mấy chị lục lọi đủ kiểu, nhưng đa số đều sử dụng bột hạnh nhân. May mà mình vào nhà chị Thy , tìm được cách làm bánh hạnh nhân đơn giản mà lại ngon nữa. Khi cắn vào cảm giác bánh nó tan ra trong miệng, cắn tới hạt hạnh nhân thì nó bùi bùi, thích ơi là thích.

Mọi người cứ thử làm xem sao nha, bánh này đặc biệt uống kèm nước trà là phù hợp nhất. Mình copy cách làm bên nhà chị Thy lại cho mọi người tham khảo. Và nếu ai có món bánh gì liên quan đến hạnh nhân hạt, thì share lại cho mình học hỏi với nhé.

Cách làm như sau:
-Trong 1 tô lớn trộn đều 220g bột mì ( ct gốc 200g ) + 100g bột năng + 85g đường bột ( ct gốc 100g ) + 25g sữa bột / bột cốt dừa + 1/8mcf baking soda + 1/2mcf vani bột + xíu muối. Trộn cho thật đều và rây thật mịn.
-Cho 150g dầu ăn ( ct gốc 162g) vào. Nếu dùng bơ thì lượng bơ cần từ 170g - 180g thì bột mới như ý nhé. Mình dùng bơ thay cho dầu nên bánh ăn rất thơm và giống như bánh cookies vậy. 
-Nhồi cho đến khi bột dầu quyện đều và không dính tay nữa là được.
-Vo thành từng viên tròn, nhấn hạt đậu phộng/ hạnh nhân / hạt điều vào giữa bánh.
-Nướng 150 độ - 30p là bánh nứt ra, chín vàng, thơm nức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét