Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bánh giò và bánh cuốn homemade

Thiệt tình cũng vì trời mưa mà mình thèm đủ thứ, rồi từ cái thèm đủ thứ đó mà giờ body của mình tan thành mấy khói rồi :cry: :cry: :cry: Thôi thì đợi mùa nắng ta diet lại vẫn còn kịp mà :lol: :lol: :lol:

Nói chứ thật ra bữa trước gói bánh ú còn dư lá chuối nhiều, không làm mà đem đi bỏ thì uổng, vì công anh chồng mình phải vác dao qua nhà hàng xóm chặt 6 tàu lá chuối, nên mình quyết định phải tìm cách xử lý hết chỗ lá chuối trên. Và sau 1 hồi gác chân lên trán suy nghĩ cuối cùng mình cũng quyết định làm bánh giò.

Lần mò khắp hang cùng ngõ hẻm trong làng O, cuối cùng lọt vô trúng ngay nhà chị Liên có món bánh giò mình đang cần mà không cần dùng loại bột pha sẵn. Em cám ơn chị Liên nhiều lắm nhé, bánh ăn rất ngon và rất đúng cái vị bánh giò người ta bán, tiện đây chị cho em copy công thức về blog để sau này có gì lục lại mà dùng nha chị. :love: :love:

Cách làm như sau:

- Thịt bằm, nấm hương (hoặc mộc nhĩ) và hành tây Liên xào chung nêm nếm vừa ăn , trộn 1 ít hành phi vào để riêng.

- Trứng cút luộc để riêng, không có trứng cút thì xài trứng gà xắt làm 6 cũng được.

- Nước súp thì Liên mua con gà già về hầm lấy nước, Liên hầm cho nó mềm rục ra luôn, lược lấy nước, ai lười có thể mua chicken broth cũng được.

- Bột thì Liên làm 1 chén rưỡi bột gạo, 1/2 chén bột năng + 4 chén nước súp gà.

- Sau đó trộn 4 chén súp gà, 1/2 chén bột năng, 1 chén rưỡi bột gạo vào một nồi và quậy cho nó tan bột đừng để vón cục, ốc trâu thêm 1-2 muỗng dầu, chút muối, chút xíu bột ngọt (hoặc là nêm sống như ròm, hoặc là nêm sao cho nồi đó nó vừa ăn) bắc lên bếp khuấy nhỏ lửa để cho bột sệt đừng chín bột nha, bắc xuống và gói thôi.

- Sau đấy thì đem đi hấp khoảng 20' nữa cho chín và măm.

Do mình ham hố xào cho 1 chảo nhân to tổ chảng, bột làm bánh giò thì hết mà nhân thì dư ê hề. Vậy thì cất tủ lạnh cho bữa sáng mai nhà mình có món bánh cuốn homemade, vì tất cả các khâu đều do mình làm trong đó có chả lụa :p :p :p

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét