Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Khởi động mùa trung thu (3) và hết

Đợt đi Sài Gòn vừa rồi, lên đến nhà thì mất 2 ngày nằm la liệt vì bị bệnh, cho nên phải sang tới ngày thứ 3 mới có thể ráng lết cái thân để đi thu gom đồ.

Người uể oải vì bệnh 1 phần, phần còn lại là chồng không ở lại cùng với mình, nên lần này đi mua đồ phải đi bằng xe ôm. Nhưng mà dù sao mình cũng mãn nguyện là đã mua đầy đủ đồ và có phát sinh thêm 1-2 món ngoài cái list đã ghi sẵn :D :D Khoe hàng với bà con cả nhà mình tí xíu nhé.

Khuôn bánh trung thu. Cái chỗ mua khuôn này mình mua theo địa chỉ mẹ Gấu chỉ cho mình, thấy ở đây bán cũng khá nhiều, nhưng mình chỉ tậu được cho mình 3 mẫu khuôn này thôi, và thêm 1 tấm siliconmat để nhào bột.

Khuôn tròn 75g

Khuôn tròn 125g

Khuôn vuông 125g

Hộp đựng bánh và khay đựng bánh ... Nói chung là phần đóng gói sau khi bánh đã hoàn chỉnh. Cái này thì mình mua ở chỗ chị Thy mẹ cu Bo, công nhận tiếp xúc với chị ở ngoài rồi mới thấy, người vừa đẹp lại nói chuyện nhẹ nhàng, chả bù cho mình cứ ào ào cái miệng :D :D 

Khay đựng bánh 125g vào bao bì

Khay đựng bánh 75g và bao bì

Gói hút ẩm

Túi đựng hộp bánh trung thu
Hộp đựng bánh trung thu loại thường


Hộp đựng bánh trung thu loại xéo

Xong hết các thứ như khuôn và hộp đựng bánh, giờ thì thẳng tiến vô quận 5 để mua bột thôi. Cái chỗ này sát khu bán lồng đèn, mình biết vì hồi con gái cứ mỗi dịp trung thu là mình và nhỏ bạn hay vô đây xem lồng đèn, nhưng lúc đó không thích bếp núc nên không để ý đến cái tiệm này. Giờ đi qua thấy lồng đèn treo đủ kiểu thích ghê, mặc dù mình đã quá cái tuổi để chơi lồng đèn. Mình có nói với chồng năm nay tới trung thu mình sẽ dắt Henry đi vô đây chơi cho biết, sẵn dịp mình được đi ké luôn :yes: :yes: 

Quay trở lại tiệm bán bột, chỗ này tuy nhỏ mà ta nói hổng thiếu thứ gì, các thứ liên quan đến bánh trung thu người ta đã bày ra phía trước hết rồi, cần gì cứ nói là có hết. Vô đây mình tốn cũng hổng ít ah nghen.:p :p 

Bột bánh dẻo để trộn nhân, loại này là bột bánh dẻo có bao màu xanh khác với loại bột bánh dẻo để làm bánh nha mọi người. Cái bao bì của bịch bột này mình bỏ mất rồi, nên chụp lại cái hủ đựng bột để mọi người nhìn cho vui :D :D 
Còn đây mới là bột bánh dẻo để làm bánh nè. 


Bột bánh nướng trung thu
Sẵn tiện mình mua thêm 3kg bột mì để làm bánh mì, vì nghe mọi người bảo bột mì làm bánh ở đây dai và ngon. 1 lần đi 1 lần cực nên cứ mua đó để dành xài từ từ

Giấy nến nướng bánh. Kì lâu mình thấy trên mạng có bán loại giấy nến hộp to như vậy mà tới 300 mấy, định đặt mua nhưng cứ thiết nghĩ chưa cần tới nên cũng không đặt. Ở tiệm này cũng có loại y chang như vậy mà chỉ có 160 thôi, thế là rinh luôn em này về. Giờ mới thấy nếu mà trước đó mình đặt mua là tiếc đứt ruột rồi :lol: :lol:

Hột dưa này mình mua ở tiệm bán bột luôn nhé, chỉ có hột điều là về dưới nhà mình mua thôi, vì chỗ mình ở là xứ của điều và cao su mừ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét