Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Sandwich cuốn tôm

Món này mình làm hôm nhà có giỗ, lu bu quá chẳng chụp chọe gì được, định xếp mấy cuốn này xong chạy qua chụp cái rồi đem đi cúng. Ai dè quay qua thấy chồng mình cầm máy chụp dùm rồi, thiệt cảm ơn chồng yêu hết sức :love: :love: Mình thấy chụp không có phụ họa gì nhìn thấy trơ trơ sao í, sẵn tiện có ít cây bông hẹ nấu canh, quăng vô cho nó có màu mè chút, mặc dù nó không ăn nhập gì với món này :p :p

Món này chấm với tương ớt pha thêm ít sốt Mayonaise hoặc tương ớt không cũng ngon. Mọi người cứ thử nhé. Vì là thợ chụp mới vô nghề nên tấm hình này là tấm mà nhìn ok nhất trong các tấm chồng mình đã chụp. Nhìn hình chồng mình chụp cũng đâu có tệ phải không mọi người ;) ;) ;)

Còn đây là cách làm nha mọi người:
Nguyên liệu
- Bánh mì sandwich
- Tôm sú
- Nạc dăm: 100g
- Giò sống: 100g
- Hành tím phi băm, hành lá, ngò rí
- Tiêu, bột bắp, tương ớt, dầu ăn, hạt nêm 

Cách làm:
- Bánh mì cắt phần rìa bên ngoài, cán mỏng. Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ lưng, khứa xéo trên bụng tôm rồi nắn cho tôm thẳng, ướp với 1 ít hạt nêm và tiêu, để thấm. Hành lá phần đầu trắng băm nhỏ. Ngò rí rửa sạch, lấy riêng cọng băm nhỏ.
- Thịt nạc dăm băm nhỏ, trộn với giò sống. Ướp đầu hành lá băm, cọng ngò rí băm, hành tím phi băm, 1 ít bột bắp, 1 xíu hạt nêm và tiêu, quết cho dai.
- Phết hỗn hợp thịt lên bánh mì sau đó đặt con tôm lên, ấn nhẹ cho tôm dính vào thịt rồi cuốn miếng bánh mì lại. Đun nóng dầu, cho bánh mì vào chiên vàng, vớt ra để ráo dầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét