Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Vịt ram sả gừng

Hôm qua mình mua con vịt hơi to, nên mình chặt 1/4 định chiều ram nhưng vì buổi chiều cả nhà mình đi ăn ngoài thành ra để miếng vịt lại cho ngày hôm sau. Và đây là món vịt ram sả gừng nha, rất thơm mùi sả và gừng nhưng khi ăn thì không nghe 1 chút xíu mùi hôi của vịt đâu nhé. Vì trước đó mình đã tắm và xoa bóp cho con vịt này bằng rượu gừng 4 năm, thật ra là rượu gừng chồng mình làm cho mình lúc mang bầu Henry, nhưng khi sinh xong mình sử dụng không có bao nhiêu, thành ra giờ để đó khi nào ăn vịt là đem ra sử dụng, rất là tiện lợi. :p :p

Cách làm như sau:
-Vịt rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, để ráo. Xóc đều vịt với 1 gói bột tẩm khô chiên giòn, sau đó đem chiên vàng, vớt ra để ráo dầu.
- Phi thơm vàng 1 ít gừng, sả vớt ra để ráo dầu.
- Phi thơm lượng gừng sả còn lại với hành tỏi băm, cho thịt vịt vào, thêm 1 chén nước, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu điều, đậy nắp nấu khoảng 10 phút, mở nắp thêm 1 muỗng canh đường rồi đảo nhanh tay, cuối cùng cho hành lá và ớt băm vào đảo đều rồi tắt bếp.

Trưa nay nhà mình dùng cơm có thêm dĩa đậu que xào thịt ba chỉ.
Và tô canh cải chua nấu với gân bò, món này đu theo nhà chị 9 nè. Ngon hết sẩy con bà bảy luôn nhá.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét