Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cơm gà Hải Nam

Mình thì ăn món cơm gà này nhiều lần rùi nên cũng chẳng có gì thấy là đặc biệt. Nhưng từ khi bước chân vào nhà chị 9 mình thấy chị làm món cơm gà này ăn kèm với nước tương ớt chấm gà, nghe thấy cũng hơi tò mò vậy là chờ chị 9 up cách làm tương ớt rồi đu theo.:rolleyes: :rolleyes:

Mà nói thiệt là cái tương ớt này nó ngon ghê, ăn 1 lần rồi giờ ngồi đây gõ lóc cóc lại mà vẫn còn thèm.:yes: :yes:  Chỉ có điều cái màu tương ớt của mình làm nó không đẹp như của chị 9, thành ra về khoảng này phải ngồi chờ chị 9 vào bắt bệnh dùm :p :p :p Cộng thêm việc do mình ham hố, chơi nguyên trái ớt cao sản của Huế vào, ta nói vừa ăn cơm gà vừa rơi nước mắt giống như bị ai đánh đập vậy.:insane: :insane: Bởi vậy ham hố chi không ham lại đi ham ớt mới bị vậy, lần sau mình sẽ rút kinh nghiệm. :D :D

Cám ơn chị 9 đã chỉ cho em cái tương ớt ngon vậy nha, sẵn đây chị cho em copy lại bên blog để làm tư liệu nha 9. :love: :love: :love:

Nguyên liệu:
- 2-3 trái tắt, cắt đôi, bỏ hạt
- 2 muỗng canh nước luộc gà
- 2 muỗng cà phê đường
- 3 trái ớt sừng
- 4 múi tỏi
- 1 lóng gừng khoảng 2cm
- tí xíu muối

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay, xay đều không cần xay thật nhuyễn đâu rồi cho ra chén là xong.
Tráng miệng là chén chè đậu ván do mình nấu nhé. Món này chồng mình cực kì thích, khi nào đi chợ cũng dặn mua.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét