Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Bánh mì chà bông

Xin công thức bánh Tangzhong bên nhà 9 lâu rồi, nhưng vì bệnh nên tới tận bây giờ mình mới thử công thức này. Sẵn hôm nay tự dưng thấy thèm ăn bánh mì chà bông, mà lại thèm kinh khủng. Vậy là mình cũng lăn vô bếp nhồi nhồi để có mẻ bánh mà ăn.

Chồng mình thấy mình lôi bột ra cứ ngăn không cho mình làm, nhưng vì đang thèm giờ mà hổng làm thì biết tới khi nào. Thôi thì ráng làm xong rồi đi ngủ 1 giấc là khỏe thôi :p

Đây là lần đầu mình dùng công thức Tangzhong này, theo mình cảm nhận thì bột sau khi nhồi nó ướt và dính tay, không như nhào bột thông thường. Có thể nói là bột nó hơi nhão, nhưng mình thì chẳng dám thêm bột áo, cứ để vậy mà nhồi rồi cho vào khay nướng. Phải nói là nhồi cái bột này thấy khó chịu dễ sợ luôn. :mad: :mad:

Sau 1 hồi vật vã với vụ nhồi bột rồi dàn bột ra khay nướng, thì cuối cùng mình cũng nướng xong mẻ bánh này. Thiệt là mừng hết sức :happy: :happy:

Bánh chà bông kì này mình không cuộn tròn nữa, mà lại cắt ra từng miếng hình chữ nhật vừa ăn, sau đó lăn chà bông xung quanh bánh. Công nhận là bánh này ăn ngon hơn công thức bánh mì bình thường nha, bột ăn cảm giác dai rất thích. Mình rất thích cái bánh này, nhưng nghĩ tới công đoạn nhồi bột thì cảm thấy....:confused: :confused:

Em cảm ơn 9 nhiều nhé :love: :love:  9 cho em copy công thức này lại bên blog em. Với lại có gì 9 cho em thọ giáo thêm vài điều về khâu nhồi bột này nha 9, em thích ăn lắm, nhưng lại sợ nhồi bột lắm :cry: :cry:

Ngyên liệu:
Cho phần Tangzhong:
- 25g bread flour
- 125 ml nước

Trộn đều bột và nước, quậy cho tan bột rồi cho lên bếp quậy cho đến khi bột chín như hồ, để nguội.

Bread dough
- 210g bread flour
- 56g cake flour
- 20g milk powder
- 42g đường
- 1/2 tsp muối
- 6g instant dry yeast
- 30g egg
- 85 g nước
- 84 g tangzhong
- 25 g butter

Cách làm bread dough
- Cho nguyên liệu bột vào tô, thêm đường, men, muối vào trộn đều.
- Cho tangzhong đã nguội vào
- Làm ấm nước rồi trộn chung với trứng sau đó cho vào tô bột, trộn đều và nhồi cho đến khi bột thành 1 khối khoảng 5 phút
- Khi bột đã tạo thành khối, thêm bơ mềm đã để ở nhiệt độ phòng vào tiếp tục nhồi cho đến khi bột dẻo mịn, dai.
- Cho bột vào tô có thoa lớp dầu ăn để chống dính, dùng wrapping film đậy lại ủ trong vòng 1 tiếng hoặc hơn cho đến khi nở gấp đôi
- Lấy bột ra, đấm cho xẹp bọt khí, chia bột thành 9 phần bằng nhau hoặc tuỳ thích, để bột nghỉ 10 phút
- Dàn bột mỏng, thêm phần nhân vào, bọc lại, nắn bột thành hình bun hoặc tạo hình tuý thích
- Xếp bột vào khay, đậy wrapping film lại ủ lần 2 trong khoảng 30 phút
- Lấy ra phết lên bánh 1 lớp trứng, rồi cho vào lò nướng 180 độ C trong vòng 20-25 phút
- Khi bánh chín, dùng cọ phết lên bề mặt bánh lớp bơ chảy để tạo độ bóng và rắc dừa sấy lên bề mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét