Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Gỏi rau diếp cá trộn tôm thịt

Mình biết rau diếp cá này ăn rất tốt, mà lại có thể trị bệnh nữa. Vì ngày xưa mẹ chồng mình hay mua rau này về xay chung với rau má, uống cho nhuận trường. Mà nhà mình thì cũng thích ăn rau diếp cá, thành ra hôm nay đi chợ cứ băn khoăn không biết nấu món gì, chợt nhớ đến món gỏi rau diếp cá bên nhà chị Danh. Thế là đu theo ngay, trưa nay nhà mình sẽ có 1 món dân dã mà lại healthy nữa :happy:

Bên nhà chị Danh thì trộn gỏi này với chả cá, qua nhà 8 thì thấy trộn với thịt heo. Thôi thì mình trộn tôm thịt cho nó khác chút xíu.:D :D 

Trưa dọn dĩa gỏi ra ai cũng ngạc nhiên vì rau này có thể trộn gỏi ăn được. Túm lại 1 câu ăn ngon quá xá, với lại nhà biết mình thích ăn mấy món như vậy, nên ai cũng nhường cho mình ăn, và cuối cùng là mình xơi sạch số gỏi trên chỉ trong tích tắc mà quên cả ăn cơm. Nhà mình ai cũng nhìn mình với con mắt khác thường :eyes: :eyes: :D :D 

Cám ơn chị Danh đã chia sẻ 1 món ngon dân dã này nhé. Cho em chôm cái cách trộn này về blog luôn nhá người đẹp.:love: :love: 

Nguyên liệu :
- Rau diếp cá
- Chả cá chiên (có thể thay bằng thịt ba rọi or tôm tùy theo ý thích của mỗi người )
- Tỏi, ớt, đường, chanh, dầu olive
Cách làm :
- Rau diếp cá lặt lá rửa sạch với nước muối loãng, rảy sạch cho ráo nước cho vào tủ lạnh cho rau được giòn ( đó là bí quyết trộn gỏi của mình ...hehehe...nói cho nó oách 1 chút )
- Chả cá chiên cắt miếng mõng tùy thích
- Giả tỏi ớt, đường cho nhuyễn với công thức 1:1:1:1 ( 1 đường, 1 mắm, 1 dầu, 1 chanh )với món gỏi này chỉ cần 1 chanh vì rau diếp cá đã có vị chua sẳn smile vậy là xong phần nước sốt trộn gỏi.
- Trộn rau diếp cá và chả cá lại với nhau chan nước sốt lên trên trộn đều và cho 1 ít ớt sừng cắt sợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét