Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bánh kem 4 - The Cars 2 cake

Cái bánh kem này mình làm cho Henry, mừng vì Henry vừa tốt nghiệp lớp mầm :D :D :D, tuy là con không yêu cầu mình làm nhưng mình muốn làm cho con vui là cái thứ nhất, thứ hai là để cho Henry thổi nến. Nói thiệt mình định làm cái bánh đơn giản nhưng suy đi nghĩ lại thôi liều mình thử làm với cái bánh hình chiếc xe, chợt nhớ chị Tím từng làm cái bánh hình chiếc xe cho sinh nhật Ruby lật đật chui qua nhà chị Tím gấp, ai dè nhà đóng cửa đành lủi thủi đi về.

Trong lúc đang loay hoay không biết phải đi đâu để mà tìm thì gặp cô giáo 9, mình nói sơ lược qua tí xíu vậy mà cô giáo 9 đưa ngay cái link mà mình vừa nhấp vào là ok liền luôn. Có hình mẫu rùi giờ phải tìm ct cốt bánh cho thật ngon thôi, và lần này mình lại trung thành với cốt bánh chiffon vì nhà mình ai cũng mê cái bánh này hết đó.

Công thức bánh lần này cũng liên quan đến cô giáo 9 nhà ta, nên coi bộ cái bánh kì này cô giáo 9 ta có nhiều công lao nhỉ. Lần này mình làm chiffon cam theo ct bên nhà chị Lan, ta nói bánh nó ngon ngoài sức tưởng tượng luôn, nhà ăn mà cứ khen mãi, ai cũng bảo thích loại bánh này nhất từ trước đến giờ. :up: :up:  Trong lúc mình đang cắt tỉa bánh thành hình chiếc xe, thì hai cha con nó cứ chạy ra chạy vô bóc lủm mấy cái phần vụn của bánh trông thấy thương lắm kìa. Vậy là mọi người biết bánh ngon nên hai cha con nó mới ăn kiểu đó cho đỡ thèm.:p :p :love: :love:

Cốt bánh đã xong giờ thì tới phần kem, nhà mình có sẵn hộp kem topping nhưng lấy ra đánh thì sử dụng không hết thành ra mình sử dụng kem bơ cho nhanh. Lần này mình làm kem bơ theo cách của chị Phương , mình thích loại kem bơ này vì cách làm đơn giản mà lại ngon nữa, nhưng có điều khi đánh mình cho hơi nhiều sữa nên kem bị tách nước, mình có hỏi chị Nawngthu thì chị bảo do mình cho sữa nhiều 1 phần, phần còn lại là do mình pha màu bằng màu nước thành ra nhìn nó bị như vậy vì mình không có màu đỏ của Wilton.

Làm xong vừa bỏ vào tủ lạnh đợi mình nghỉ xả hơi xíu rồi chụp hình, ai dè Henry chạy xuống thấy cái bánh vậy là em nó liếm lám 1 bên mặt như thế này nè khổ chưa. Thôi thì nhanh tay chụp lẹ đợi xíu nữa chắc chẳng còn gì.

Cái bánh này mình thấy chẳng ưng ý tí nào, định cho dìm hàng luôn, nhưng nghĩ lại thôi post lên cho mọi người xem đóng góp ý kiến để sau này mình khắc phục. Mình thì chả vừa lòng với cái bánh nhưng nhà mình thì ai cũng khen ráo riết đặc biệt chồng mình, cứ đi ra đi vô mở tủ lạnh nhìn cái bánh muốn ăn thử lắm, cứ hỏi mình "em chụp hình xong chưa", "nhìn cái bánh anh chẳng dám ăn vì thấy nó đẹp quá" và 1 câu nói cuối cùng của chồng là vậy nè "Thôi mình đừng có ăn mình cứ để vậy ngắm tới khi nào nó hư thì thôi":zzz: :zzz: :zzz:



Mọi người nhìn hình chắc sẽ thấy chỗ kem màu hồng nhìn đỡ hơn chỗ kem bánh xe vì lúc này kem bơ màu hồng mình pha ra bị tách nươc trầm trọng vậy là mình quăng em í vào thùng rác, và phải khui hộp topping ra thay thế, còn chỗ hình bánh xe mọi người vẫn thấy có nước chảy ra.:cry: :cry: :cry:
Công thức kem bơ sữa tươi

- Bơ mềm để nhiệt độ phòng: 150g
- Đường xay: 40 – 50g (tùy khẩu vị)
- Sữa tươi: 100g (có thể không dùng hết)

Cách làm:
- Cho bơ và đường vào tô, đánh bông. Lúc này hỗn hợp tơi xốp và màu đã nhạt hơn so với màu bơ lúc đầu, nhưng cơ bản vẫn là màu vàng.
- Cho từng thìa (khoảng 15ml) sữa tươi vào đánh đều rồi mới thêm thìa tiếp theo (máy tăng tốc độ từ thấp tới cao) Khi mới cho sữa, bạn sẽ thấy khá lâu bơ mới quện hết lượng chất lỏng, nhưng càng về sau, tốc độ ngậm nước càng nhanh và bạn chỉ phải đánh vài vòng là bơ và sữa đã quện vào nhau hoàn toàn. Hỗn hợp kem sẽ trắng dần lên sau mỗi lần thêm sữa. Thể tích kem cũng tăng lên. Theo kinh nghiệm của mình, thì cứ thêm sữa đến khi thể tích hỗn hợp tăng khoảng gấp đôi thì dừng. Hoặc các bạn quan sát khi nào kem đủ độ mịn, dẻo để trang trí thì dừng, không nhất thiết phải cho hết lượng sữa trong công thức.

Hỗn hợp kem sau khi đánh xong, chia vào từng bát nhỏ, lấy 1 lượng vừa đủ màu thực phẩm. Lắp 1 que đánh trứng vào máy, tốc độ trung bình đánh đều. Lúc đầu, bạn sẽ thấy những hạt màu li ti trong kem là vì màu chưa hòa tan hoàn toàn, bạn cứ đánh tiếp cho đến khi màu kem đồng nhất.
Nếu pha nhiều màu, thì sau khi đánh xong màu thứ nhất, dùng giấy ăn lau sạch que đánh rồi tiếp tục làm với màu thứ 2.
Kem bơ để lâu sẽ lên màu đậm hơn, vì vậy, bạn không nên pha màu đậm ngay từ đầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét