Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Hến xào xúc bánh tráng

Từ ngày lấy chồng Huế mình mới biết đến con hến, bởi vậy chồng mình nhiều khi cũng sến như con hến vậy đó ;) ;) Nói đến hến thì trong nhà mình có ông nội Henry là ghiền món này lắm, cứ có hến là ông chỉ nhắm vào món đó mà thẳng tiến thôi chẳng cần ngó đến mấy món khác. :) :)

Hôm nay đi chợ thấy hến ngon, nên lâu lâu gặp được hến to và ngon là mình lại mua về làm. Ta nói làm thì cực nhưng ăn 1 loáng thì cái dĩa trắng gì mà sáng thế, cực ở chỗ mua về phải rửa sạch lớp bùn đất bên ngoài, sau đó luộc hến rồi đãi hến.

Mình nhớ lần đầu mình đãi hết kể ra mà ai cũng bảo mình sao mà khờ vậy, có ăn bao giờ đâu mà biết đãi hến, lần đầu mình mua 1 kg hến về luộc xong mình vớt ra rổ rồi ngồi tách từng con một ta nói ăn có 1 dĩa mà ngồi tách tới trưa mới xong, từ đó bỏ con hến luôn. Sau này nói ra thì được mẹ chồng bảo khi luộc cho thêm  xíu muối, khi nước sôi dùng đũa khuấy thiệt mạnh cho hến rơi ra khỏi vỏ rồi dùng muỗng vớt những con hến nổi lên trên. Nhờ biết cách mà sau này việc đãi hến đối với mình thật đơn giản như đang giỡn. :cool: :cool:

Nãy giờ nói lạc đề hơi nhiều giờ quay lại chuyện chính là món hến xào, hến sau khi đãi xong thì để ráo, bắc chảo phi tỏi, sả băm, ớt băm cho thơm rồi cho hến vào xào nêm nếm vừa ăn, cho thêm ít hành lá và tiêu cho thơm. Múc ra dĩa ăn kèm với bánh tráng và nước tương. Món này mà ra quán ốc nó bán 1 dĩa 20-30 ngàn mà ăn không đã miệng, chừng đó tiền ở nhà mình làm ăn lòi cả con mắt :lol: :lol: :lol:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét