Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bánh ú tro

Hôm qua là Tết Đoan Ngọ, như mọi năn thì nhà chồng mình hay mua vịt về ăn và năm nay cũng vậy. Cũng không hiểu ăn vịt là để làm gì, mình có hỏi ba chồng mình thì ông chỉ nói tết nửa năm thì phải ăn vịt đơn giản chỉ vậy thôi. Mình định làm thêm cơm rượu nhưng vì mình bận lo đám giỗ mẹ chồng nên không có thời gian để làm, thành ra khi vào nhà chị Lan thấy có bánh ú vậy là mình đu theo cho nhanh mà có thể ăn đúng ngay ngày 5/5 cho có ý nghĩa.

Nếp thì mình ngâm ngày trước rồi nên sáng nay tranh thủ đi chợ mua vịt về nấu nồi bún măng vịt, rồi kịp tranh thủ gói bánh cho buổi chiều. Nói thiệt thì mình chưa bao giờ ăn bánh ú, mà mình lại không thích những loại bánh gói lá mà có đậu xanh, thành ra mỗi lần gói bánh tét hay bánh chưng là không bao giờ có tên mình trong đó, bởi vậy mà cứ bị chồng mình nói hoài, làm cực vậy mà cuối cùng không ăn miếng nào để biết có ngon không.

Quay trở lại việc làm bánh ú, theo như chị Lan làm thì chỉ có nhân đậu xanh mà lại là nhân ngọt, nhưng khi mình hỏi 1 số người ở gần nhà thì họ bảo bánh ú phải có thêm hạt điều và thịt. Vì vậy mình nghĩ nếu cho thêm 2 thứ kia thì bánh sẽ đỡ ngán hơn, cuối cùng là phải đi chợ thêm lần nữa để mua thịt và hạt điều.

Cách gói bánh lần này mình học theo nhà chị Cá vàng , em cám ơn chị rất nhiều vì đã chụp hình từng công đoạn và ghi rất rõ chi tiết.

Đáng lẽ mình chụp luôn tô bún măng vịt nhưng vì gia đình anh chị em về đông nên chỉ kịp dọn ra ăn, và bánh ú cũng vậy gói xong chụp được cái hình này là đầy đủ.

Còn hình này là sau khi luộc xong bị mọi người xử lý hết mấy cái, chỉ chụp được vài cái như vậy nè
Và đây là cái cùng cuối mà mình kịp chụp lại khi chồng mình chuẩn bị xử lý nó đây, nếu mình không nhanh tay chắc mọi người cũng không biết được da thịt em nó thế nào rồi. Mà mình cũng không hiểu sao cái chóp bánh này bị vàng gì đó, mà bánh của mình không có màu vàng giống như bánh của chị Lan mà có màu xanh chắc bị ảnh hưởng màu xanh của lá chuối rồi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét