Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Bánh kem 6 - rose cake


Bánh kem lần này mình làm tặng thôi nôi cho bé gái hàng xóm. Ban đầu mẹ bé đặt bánh mình làm rồi gửi tiền, nhưng vì chị em hàng xóm hay qua lại chơi với nhau, nên mình quyết định làm tặng chứ không lấy tiền bạc gì.

Thật ra hôm trước thì thôi nôi bé gái này, sang ngày hôm sau thì sinh nhật bé trai kế nhà, và mẹ của bé trai đó cũng đặt bánh mình làm luôn. Nhưng vì nhà mình lại hết kem để trang trí bánh, chỉ còn đúng 1 hộp whipping vừa đủ cho cái bánh của bé gái. Thế là mình đành lỡ hẹn làm bánh cho bé trai, mặc dù mẹ bé trai ấy tiếc hùi hụi.

Cái bánh lần này mình định làm khuôn tròn rồi dùng đuôi 2D mình mới mua để bắt hoa. Khuôn tròn nhà mình chỉ 20cm nên chỉ có thể làm 3 trứng, mà mình lại quyết định dùng chiffon cam để làm, thế là lại vội vàng xin cô giáo 9 cho ct 3 trứng gấp, vì ngày mai mình phải đem bánh đi cho rồi.

Xin được ct rồi mình vội chạy xuống bếp làm cốt bánh trước rồi ngày mai chỉ trang trí thôi. Ai dè mình bị tổ trác làm lần đầu thì bánh bị cháy khét dưới đáy, phần trên vẫn thơm ngon bình thường, mặc dù mình đã ngồi canh lò suốt trong quá trình nướng bánh. :mad: :mad:

Chưa nản chí mình quyết định làm lại cái khác thì bị chồng giục đi ngủ sớm, sợ mình thức khuya thì ngày mai sẽ nằm bẹp dí trên giường. Thế là gác lại việc làm bánh vào ngày mai, mà trong đầu cứ suy nghĩ mãi, thậm chí mình nằm mơ thấy mình làm bánh rồi lại thức, ngủ lại không được. :bomb:

Sáng hôm sau mình dậy, tranh thủ đưa Henry đi học rồi đi chợ, lo cơm nước xong xuôi, và rồi tiếp tục ôm lò làm bánh tiếp. Khắc phụ sự cố tối qua, mình hạ thấp nhiệt độ xuống và tăng thời gian nướng lên tí xíu. Vậy mà cái bánh vẫn bị cháy hơi xém dưới đáy, bắt đầu có ý định nản chí, nhưng vì đã hứa nên lại quyết tâm xén bỏ những chỗ cháy xém đó để khắc phục sự cố. :insane: :insane:

Đã có được 1 cốt bánh giờ mình tiếp tục làm cái thứ 2 để bánh sau khi trang trí nhìn cao ráo hơn. Làm tiếp rồi lại nhận tiếp sự thất bại, lỗi lần này là do mình, vì mình quên để nướng lửa dưới, mà lại để chế độ nướng 2 lửa thành ra bánh bị nứt mặt tùm lum. Cộng thêm khuôn mình dùng là khuôn silicon, nên rất khó khăn trong việc lấy bánh. Kết quả lần 3 bánh lấy ra khuôn không bị cháy, nhưng lại bị lõm đáy, thắt eo, bể tè le.:furious: :furious: :furious:

Bực mình quá, nên mình phải quay qua dùng khuôn vuông nhôm để làm bánh. Kì này thì bánh vượt quá mong đợi. Khuôn 20cm làm có 3 trứng mà cao nở gần khuôn mới ghê chứ. Mình cũng đã mệt nên chỉ nướng đúng 1 cốt bánh, rồi sau đó đem trang trí luôn. :) :)

Kem lần này mình dùng whipping, tuy là ngon hơn topping, nhưng mà nó lại mau chảy. Trời ơi đúng là số của mình ngày hôm đó sao mà xui gì đâu hổng biết. May thay cuối cùng cũng kịp hòan thành xong cái bánh đem cho. Tuy là chứ đẹp như mình mong đợi, nhưng như vậy là quá sức của mình trong ngày hôm đó rồi :p :p

Vui nhất vẫn là mình nhận được rất nhiều lời khen những ai đã ăn thử, và ai cũng khuyên mình nên mở tiệm, mặc dù mình biết sức mình nên tới đâu. Ai cũng khen bánh mình làm ngon hơn cả những tiệm ở đây bán (nghe mà nở cả lỗ mũi luôn), và họ còn bảo sau này có dịp họ sẽ đặt bánh mình làm. Hi vọng là mình sẽ có chút niềm vui từ việc làm bánh này trong tương lai, không chỉ là niềm vui mà còn có thể góp thêm chút đỉnh kinh tế cho nhà :happy: :happy:

Show hình cho bà con xem cái đã. Lần nào làm bánh cũng có nhiều chuyện để kể dài dòng. Mong là mọi người đọc xong không bị mỏi mắt :D :D

Còn đây là đui 2D mình mới tậu đây, tương lai sẽ rinh đui 1M về làm của tiếp ;) ;)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét