Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cá đối kho lá quế

Nhớ khi kia mình thấy bên nhà nàng tiên cá xinh đẹp có món cá hồi kho lá quế, mình thắc mắc cái món này kho như thế nào, vậy là mình làm phiền người đẹp viết cách kho cá cho mình.

Đọc xong cách làm rồi mới thấy cũng không khó, có hứa trả bài sớm nhưng mà mình không kiếm được cá hồi ngon nên cứ chần chờ mãi. Tới ngày hôm nay chịu hổng nỗi nữa, nên quyết định kho đại với cá đối ăn xem sao. Vậy mà ngon quá chừng luôn, cách kho kiểu này thì mùi gừng và lá quế lấn át hết mùi tanh của cá. Cám ơn nàng tiên cá xinh đệp nha :love: :love: 

Cho em ăn cắp cách kho cá này nha ngừ đệp 

Nguyên liệu :
- Cá hồi filet không da cắt miếng vuông
- 1 lóng gừng nhỏ
- lá quế 
- dầu hào, nước tương ( xì dầu )
Cách làm :
- Bắt chảo dầu nóng ( kg cần nhiều dầu ) chiên cá hồi với lửa lớn cho cá xém mặt ( kg cần chiên chín ) 
- Gừng giả nhuyễn cho vào đáy nồi ( 1 nữa ) xong xếp cá vào nồi, cho 1 ít lá quế xen kẻ. Khi đã cho hết cá vào nồi cho tiếp nữa gừng còn lại và lá quế lên trên mặt . Trộn hỗn hợp dầu hào, nước tương theo công thức 1:2 ( tức là 1 dầu hào : 2 nước tương ) và 1 ít nước lạnh ( 1 chút xíu đường cho những ai thích khẩu vị ngọt kiểu miền nam, còn khẩu vị của mình thì kg cần đường smile ). Đổ tất cả vào nồi và kho với lửa lớn, thỉnh thoảng lắc nhẹ nồi cá thấm đều gia vị và không sít nồi. Khi nước trong nồi đã cạn và cá thấm đều gia vị thì tắt bếp. Có thể để 1 chút nước sền sệt để chấm rau or kho khô là tùy theo ý thích của mỗi người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét