Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Lưỡi heo xào lăn

Lâu rồi không ăn món lươn xào lăn vậy là sáng dậy sớm tranh thủ kiếm mấy con lươn, nhưng chẳng hiểu cái chợ mình sao đó, nhiều lúc mình cần làm món đó thì lại không có lúc không cần thì nó cứ sờ sờ trước mặt tức dễ sợ, cũng như hôm nay đi khắp chợ hỏi mà chẳng ai có con lươn nào hết. :mad: :mad:

Bực mình vì kiếm không ra lươn lại đang thèm ăn món xào lăn, thôi thì chế đại món lưỡi heo xào lăn cho lạ.  Kết quả là trưa nay mình tự thưởng cho bản thân mình 1 dĩa lưỡi heo xào lăn ngon ngất ngây luôn. Món này ăn với cơm hay bánh mì đều rất ngon. Ngồi ăn món này tự dưng thấy nhớ ba mình quá chừng luôn, muốn khóc thiệt to (ủa mà lãng xẹt không kìa đang ăn có ai đánh đập gì mà khóc :eek: :eek:), nói chứ hồi ba mình còn sống ông nấu ăn rất ngon không thua kém gì mẹ mình đâu nhé, mỗi lần mẹ mình đi chợ mua lươn là ba mình lại làm món này, 2 cha con ngồi vừa ăn vừa hít hà vì cay, giờ nghĩ lại mà thấy thương ba mình nhiều quá, ông chưa được con gái báo hiếu thì đã mất sớm  :cry: :cry: :cry: :cry:

Tự dưng đang nói chuyện món ăn mà nhảy sang kể chuyện buồn của mình, thôi giờ vô vấn đề chính mình ghi cách làm để có ai thích làm thì làm thử nha.

Nguyên liệu
Lưỡi heo :  300g
Hành tây : 1/2 củ
Nước cốt dừa : 1 chén
Bún tàu : 1/2 lọn
Nấm mèo : 3 tai
Sả : 3 cây
Gừng : 1 củ nhỏ
Muối, tiêu, đường
Màu dầu điều, dầu ăn
Bột cà ri
Ớt sừng, hành tỏi băm
Bột ngọt
Hạt nêm

- Lưỡi heo trụng qua nước sôi có gừng đập dập, cạo sạch bên ngoài, xắt lát mỏng, ướp với 1 ít tiêu, 1/2m muối, 1/2m bột ngọt, 1m hạt nêm, 1m đường, 1M hành tỏi băm,1m bột ca ri, trộn đều.
- Hành tây cắt múi cau. Bún tàu ngâm mềm cắt khúc, nấm mèo ngâm mềm, cắt miếng. Ớt sừng cắt hình thoi, sả cây đập dập, cắt khúc.
- Phi thơm sả rồi cho tiếp 1M hành tím và tỏi băm, cho lưỡi heo vào xào cho săn.
- Sau đó cho 1/2 chén nước và 1 chén nước cốt dừa, nấm mèo vào nấu.
- Cho thêm 1M màu dầu điều, sau đó cho tiếp hành tây, ớt sừng, cuối cùng cho bún tàu vào đảo nhanh tay để không bị nát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét