Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Bánh bao nướng

Mình tính làm bánh bao ăn, nhưng nghĩ đến công đoạn nhồi bột rồi bao nhiêu thứ khác nữa sao thấy lỉnh kỉnh quá, vậy là chuyển qua ăn món bánh bao nướng nhỏ nhỏ xinh xinh mà lại nhanh nữa. Món này từng được đầu bếp  nổi danh Sophia làm rồi giờ tới lượt mình học hỏi theo, nhưng coi bộ bánh của mình không đẹp bằng chị ấy vì mình không khéo tay khi tạo hình. Đó là về hình thức còn phần chất lượng thì cũng xem xem nhau, chị Sophia có đọc khúc này đừng đánh em nó nha vì em nó cảm nhận sao viết vậy chứ không có tội tình gì. :p :p

Dạo này trời hay âm u tối thì mưa nên món này rất thích hợp cho thời tiết lúc này. Nhà mình ai cũng thích bánh kiểu này nhưng bánh có nhược điểm là mỗi lần ăn là bị rớt lung tung vì vỏ bánh tách lớp mà. :D :D Mình xin phép copy ct bên nhà chị Sophia lại để sau này có gì tiện dùng

Cách làm:

Vỏ bánh gồm, bột ngoài và bột ruột.
Bột ngoài : 200g bột mì + 70g dầu ăn + 70g nước. Nhồi cho bột mịn. Ủ bột 30p

Bột ruột : 50g bột năng + 40g dầu ăn, trộn cho đều

Chia bột vỏ ra thành những viên nhỏ. Cán mỏng, múc 1mcf bột ruột láng đều vào mặt bột

Gấp đôi, cán mỏng. Làm vậy 7 lần

Lần cuối, cán mỏng, tròn miếng bột. Cho nhân vào và vo tròn

Hòa tan 1 lòng đỏ trứng + 1mcf nước. Thoa lên mặt bánh
Nướng 170 độ - 40p.

Phần nhân thì tuỳ thích nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét