Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Các món canh

Mấy hôm rày mình bỏ nhà đi bụi, thật ra là đi về nhà ngoại chơi ít hôm nên cũng không có nấu nướng gì nhiều, chủ yếu về nhà đi ăn hàng cho đã thèm mà thôi. Hôm nay về thấy nhà cửa đìu hiu lại bụi bặm, mình chẳng có gì ngoài mấy món canh nấu cũng lâu và cũng ăn hết rồi, nhưng vẫn nhớ chụp hình lại. Giờ up lên cái cho xôm tụ và để cho có tinh thần khí thế nấu ăn và làm bánh trái cái đã, rồi từ từ sẽ có nhiều món khác nữa để phe phang với các chị em sau nhé. :) :) :)

Đầu tiên là món canh chua nghêu nấu thì là. Thì là là món mình thích lắm, nhưng vì chỗ mình người Huế chả ai biết ăn nên cũng ít bán. May sao hôm đó đi chợ gặp bà bán rau có thì là lại do nhà bà trồng, mừng quá mình mua hết chỗ rau thì là đó hơn 2 lạng và chỉ với 6 ngàn. Mình thì mừng còn bà bán rau thì tiếc vì thấy bán rẻ quá, công bà đi nhổ hơi cực, nhưng vì lỡ nói bán rồi nên đành bán thôi chứ sao. Mình bị nhà chị Lan khủng bố mấy món ăn thì là nhiều quá, giờ mình ăn rau thì là hơn 3 bữa là muốn tẩu hỏa nhập ma luôn rồi. :p :p :p
Kế đến là món canh gà nấu lá giang, món này là đu theo bên nhà chị Danh, ăn ngon nhức nhối luôn đó nha. Mà hình như mình nhớ có người nào ở xứ Quảng họ gọi món này là gà nấu mọi thì phải. Có ai xứ Quảng ở đây cho em hỏi có đúng vậy không? :whistle: :whistle: 
Lại thêm 1 món bên nhà chị Danh khủng bố mình nữa đó là cá thác lác, gặp lúc mình cần ăn thì đi chợ lại không có bán vì lý do họ giao cho nhà hàng hết rồi. Nên khi gặp được cá thác lác là mình mua liền và nấu ngay 1 nồi canh cải xanh nấu cá thác lác có chút gừng vậy mà nó ngon ngọt gì đâu, chồng mình bảo mình nấu món này là ngon nhất. :love: :love: :love: 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét