Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Lemon Drizzle Friands

Mình thì mình chẳng biết cái bánh này ra sao, nhưng khi đọc công thức bên nhà chị Xuân viết cho chị Lan , thấy cách làm cũng dễ nên mình đu theo. Nhưng điều mình băn khoăn là hổng biết bánh này chỉ sử dụng lòng trắng còn lòng đỏ dùng làm gì? :confused: :confused: :confused:  Nếu bỏ thì uổng phí, cũng may mình cũng được chị Xuân chỉ cho cách làm Vanilla Pots de Crème sử dụng lòng đỏ dư thừa, như vậy thì đỡ phí của rùi :D :D

Thật ra kì này là do mình làm bánh trung thu theo công thức của Andee có sử dụng lòng đỏ nên, thành ra dư 3 cái lòng trắng. Vậy là chia đôi công thức bên nhà chị Xuân ra, làm thử mẻ bánh này ăn coi ra sao :happy: :happy:

Mình thì chẳng có chanh vàng như trong công thức nên mình sử dụng nước chanh bình thường, và dùng vỏ bào của trái cam Mỹ. Khuôn bánh thì cũng chẳng có những cái khuôn nhỏ vuông như chị, nên mình sử dụng mấy khuôn mình dùng lót giấy cho cup cake.

Bánh ra lò rất thơm và ngon, ăn có vị chua chua ngọt ngọt. Mình ăn 2 cái xong, chồng vừa đi về mình đưa cho chồng 1 cái ăn thử, ăn xong hỏi ý kiến chẳng thấy trả lời, chồng mình chỉ vào cái bánh khác nói cho ăn thử cái này, mình nói cái nào cũng như nhau có gì phải chọn rồi thử, chồng mình bảo ngon nên kiếm cớ nói vậy để ăn cái nữa đó mà ;) ;) ;)

Cám ơn chị Xuân đã chia sẻ cách làm bánh này nhé :love: :love: Chị cho em copy cách làm về blog nha chị.

Nguyên liệu cho bánh

- 125g bột hạnh nhân
- 160g bơ, melted
- Vỏ bào của 1 trái chanh vàng
- 100g bột mì
- 6 lòng trắng trứng
- 170g icing sugar (ct gốc đến 250g)

Làm nóng lò 180°C, chống dính khuôn bánh.
Rây bột và đường vào 1 tô, sau đó cho bột hạnh nhân vào trộn đều. 
Cho lòng trắng trứng vào 1 tô khác, đánh đến khi lòng trắng trở nên trắng và sủi bọt như bọt bia. Cho vào hh bột, nhẹ nhàng trộn đều. Cho bơ và vỏ chanh vào trộn đều. 
Đổ bột vào khuôn, 2/3 khuôn rồi đem nướng khoảng 18-20ph hoặc đến khi bánh vàng. Dùng tăm thử không dính là bánh chín. Để bánh trong khuôn 5ph rồi lấy ra cho lên rack cho nguội.

Fần lemon drizzle icing
- 225g icing sugar
- Nước ép 1 trái chanh vàng
- Vỏ bào của trái chanh đó

Cho nước chanh vào icing sugar cho đến khi được hh đường mềm, đặc hơi chảy là được ( hh sẽ có màu trắng đục hơn, để lên bánh nhìn sẽ hấp dẫn hơn wink ) . Chế lên bánh, rắc vỏ chanh lên là xong. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét