Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Sa kê và những món ăn

ừa rồi anh chồng mình đi chùa hái về 1 trái sa kê cũng hơi to, nhìn thì biết là nhà mình ăn không thể nào hết 1 lần. Vì vậy mình cắt làm 3, làm 4 rồi từ từ giải quyết từng phần một.

Từ trước đến giờ mình chưa bao giờ ăn trái sa kê, mặc dù nghe ai cũng khen là ăn ngon lắm nhưng mình cứ thấy sao sao ấy rồi lại không thử. Tới lúc về nhà chồng, mẹ chồng mình cũng hái sa kê trên chùa về chiên thử cho nhà ăn, khi đó mẹ mình không nói là trái gì chỉ bảo ăn đi rồi cho ý kiến. Lần đầu tiên ăn thử mình cảm thấy ngon lắm ngon hơn cả khoai lang hay khoai tây luôn, đoán mãi chẳng trúng món gì tới lúc mẹ bảo đó là sa kê thì mình mới ngạc nhiên, vì sao lâu nay mình lại có thể bỏ qua 1 món ngon như vậy.

Từ trước giờ mình chỉ biết sa kê có thể chiên với bột thôi, nhưng không ngờ sa kê còn có thể nấu với xương và làm gỏi. Sẵn nhà còn nhiều vậy là mình làm món sa kê nấu xương ống và sa kê chiên bột, còn món gỏi thì phải hẹn dịp khác rồi vì lần này ăn ngon miệng nên không còn dư miếng sa kê nào để làm gỏi.

Đây là món canh sa kê nấu xương ống hoặc mọi người có thể thay bằng sườn non hay giò heo gì tùy thích nhé.

Lấy 1 ít bún ăn với món canh này thêm ít rau mầm đúng là ngon hết sẩy luôn. Nhìn tô này mà mình vẫn còn thèm.

Cuối cùng là món sa kê tẩm bột chiên giòn, món này khỏi giới thiệu nhiều chắc mọi người ai cũng đã ăn qua 1 lần rồi nhá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét