Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Gỏi bắp chuối trộn hến

Thấy bên nhà 8 có món nộm hoa chuối, nhà mình cũng có món gỏi bắp chuối, khác nhau cách gọi nhưng cũng từ bắp chuối mà ra thôi :D :D

Nhìn vậy chứ món này ăn ngon lắm áh, ăn rồi là nhớ mãi, hình như mình nói hơi quá :p :p Hôm mà 8 post món này bên nhà 8 thì nhà mình cũng vừa ăn xong, nhưng lại quên chụp hình. Thành ra hôm nay làm lại, sẵn chụp hình khoe luôn cái nia nhỏ nhỏ xinh xinh mà mình mới mua được :happy: :happy:

Cách làm nhà mình có khác với cách làm của 8, nếu ai muốn thử thì cứ làm thử ăn xem sao nha. Trong món này có lá chanh và mè rang, nhưng vì hôm nay trời mưa suốt nên mình không thể đi hái lá chanh cũng như đi mua mè, nhưng ăn vẫn ngon bình thường :yes: :yes: 

Nguyên liệu
Bắp chuối bào
Thịt hến
Hành tây
Gừng
Rau húng lũi
Lá chanh, nước cốt chanh
Tỏi ớt băm, mè trắng rang
Đường, muối, nước mắm

Cách làm
- Luộc hến với gừng đập giập, đãi lấy thịt hến.
- Bắp chuối bào ngâm nước chanh cho trắng. Hành tây cắt lát mỏng, ngâm nước đá. Rau húng lũi cắt nhỏ. Lá chanh cắt nhuyễn.
- Pha nước mắm trộn gỏi: 4M đường và 4M nước mắm, 2M tỏi ớt băm, 4M nước chanh
- Trộn bắp chuối, hến, hành tây, lá chanh, mè rang, rau húng lũi với nước mắm trộn gỏi, rồi trộn đều cho thấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét