Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bánh trung thu ngàn lớp đầu tay

Trước khi bánh trung thu chính thức được đem đi tặng, mình quyết định làm thử 1 mẻ trước để biết bánh có ok không, nếu chưa được thì mình phải tìm hiểu nguyên nhân. Và đây là bánh trung thu đầu tay của mình, vì do mình chưa có khuôn bánh trung thu nên mình làm loại bánh ngàn lớp này thì sẽ dễ hơn.

Công thức bánh ngàn lớp cũng như nhân bánh này mình làm theo hướng dẫn của chị Kiwi, có cả clip nữa nên rất dễ hiểu. Để bắt tay vào làm bánh thì mình làm nhân trước, nói thiệt chứ mình đuối cái khoảng sên nhân nhất, ta nói đứng sên hơn 1 tiếng đồng hồ mới xong.

Sên nhân xong mình đợi nhân nguội cất tủ lạnh rồi đi coi phim cuối cùng là ngủ. Trong lúc chờ nguội thì lại tranh thủ lên fb 888 với nhỏ bạn, vô tình gặp em Trang thế là mình hỏi em ấy về vụ nhân bánh luôn. Sau 1 hồi up hình lên cho em Trang xem, em Trang bảo nhân càng sên lâu thì sẽ trong và để được lâu, thế là lụi cụi đi xuống bếp đứng sên tiếp, mặc dù đã đuối như trái chuối nhưng nghĩ đến được ăn cái bánh ngon là mình lại cố gắng.

Sên nhân lần đầu

Nhân đậu xanh lần 2 xong là mình thấy 10 ông trời đó, giờ mới biết mấy người làm bánh tội cỡ nào, trong khi mình làm có 5 cái sên có 100g đậu xanh mà muốn lè lưỡi, nói chi người ta làm bán cả ngàn cái chắc chết. Nhân sau khi sên lại thì mình thấy nó ra dầu nhiều cứ sợ hư vậy là vừa làm vừa chạy lên nhà ngồi hỏi em Trang, sau khi nghe em ấy bảo không hư vậy là mình yên tâm ngủ ngon rồi.
Sên nhân lần hai


Vậy mà mình tưởng có thể yên giấc tối nay, ai dè em Trang hỏi mình ngày mai làm bánh liền ah thì mình bảo đúng rồi, thế là em ấy tư vấn thêm 1 tràng như sau mình copy lại nguyên văn nhé:

"- Mà mai chị làm bánh lun đó hả?
 - nếu ngày mai chị làm thì em khuyên chị nên bọc trứng muối trước rồi mới bỏ tủ. Nếu không mai chị bọc nó sẽ rất khó và trứng sẽ không ở giữa nhân được.
 - Trứng muối thì chị ngâm rượu gừng tầm 12 20 phút. Sau đó tùy thích có thể thoa dầu mè rồi nướng.
 - Khi nướng thì nên bật lò nướng trước rồi mới cho trứng vào nướng
 - có chứ chị, mình phải nướng trước chứ, nuongs nhanh lắm tầm 15 20 phút là ok rồi
 - Bật lò nướng nóng 200độ trước 10 phút rồi cho khay lòng đỏ vào nướng 5 phút, tắt lò, để khay lòng đỏ trong đó thêm 15 phút cho trứng chín."

Kết cuộc là phải chui xuống bếp làm y như em Trang nói tới 11h mới xong phần nhân, chui vô phòng thấy 2 cha con còn thức chờ mình, tội dễ sợ. :love: :love: Tắt đèn đi ngủ ngày mai tính tiếp. :zzz: :zzz: 

Và đây là kết quả của ngày hôm sau, bánh ra lò thơm phức nhưng nó lại chưa nở như bánh của chị Kiwi là cái thứ nhất, cái thứ 2 là trong quá trình cán bột mình cán hay bị dính, thứ ba là khi mình ấn dẹt bột cán tròn đề gói nhân thì nó không ra hình tròn, cảm giác giống như 2 loại bột không dính cùng nhau. Cái này cũng chưa hiểu nguyên nhân, chị em nào biết cho em hỏi về vụ này nhé. 

Bánh lần này cả nhà khen ngon, nhưng do mình quên để canh để nhiệt độ hơi lâu nên bánh hơi bị cháy trên mặt. Mong mọi người cho mình chút ý kiến, mình cám ơn trước nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét