Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cà tím ngư hương

Nhà mình từ trước giờ chỉ thích món cà tím nướng mỡ hành hoặc như ông anh chồng thích món cà tím xào thịt heo nhưng phải xào cho cà nát ra thì ông mới thích. Đi chợ hôm nay gặp phải cà tím ngon và rồi chợt nhớ đến món cà tím ngư hương của chị 9, nghe thấy cái tên mỹ miều thiệt mình có hỏi chị 9 món này ăn vào trời mưa có được không? Vì trời dạo này vô mùa mưa nên mình hay làm mấy món nhà nghèo ăn cho ngon miệng đó mà, chị 9 bảo ăn với cơm nóng vào trời mưa là đúng catalogue nghe hay quá nên mình đu theo.;) ;)

Mà món này em quảng cáo dùm chị 9 và chị Na lần nữa nhé, nó ngon lắm nha bà con ơi.:yes: :yes:  Ăn hao cơm vô cùng, cái này là mình cảnh báo trước cho mọi người biết nhé :p :p . Trưa mình dọn món này ra trong nồi đất mà chả mấy chốc nhìn lại đã muốn sạch nồi. Sẵn đây em xin phép 2 chị copy ct về blog để có gì lục lại bài cũ nấu tiếp cho cả nhà dùng. :love: :love:

Nguyên liệu:

- 2 trái cà tím
- 100g thịt xay
- 3 cái nấm đông cô
- 1- 2 tai nấm mèo 
- 2 tép tỏi
- ít ớt khô (CT gốc làm ớt tươi nhưng mình không có)
- vài cọng hành lá, vài là tía tô
- bột năng
Gia vị: dầu mè, dầu ăn, dầu hào, nước tương, tiêu muối, hạt nêm, ngũ vị hương

Cách làm:

- Cà tím cắt miếng nhỏ, dài, ngâm trong nước với tí muối cho cà trắng khoảng 5-10 phút, vớt ra, để ráo nước.

- Nấm đông cô, nấm mèo, nhâm với nước cho nở, rồi rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn, tỏi băn nhỏ.

- Cho cà vào 1 cái túi ny long, thêm vào tí hạt nêm, tí muối, và 1-2 muỗng canh bột năng, làm phồng túi và lắc nhẹ cho gia vị và bột thấm đều vào cà. Cho cà vào chảo chiên vàng.

- Cho dầu mè vào chảo, cho tỏi vào phi cho thơm rồi cho thịt xay vào xào cho đến khi thịt chín, thêm hai loại nấm và ớt khô vào (bạn có thể dùng ớt tươi nếu thích ăn cay). Đảo cho đều, thêm chừng 4-5 muỗng canh nước, nêm gia vị gồm tí xì dầu, dầu hào, ngũ vị hương, muối, đường sao cho vừa khẩu vị.

- Thêm cà tím đã chiên vào, và om thêm chừng 5-10 phút cho đến khi nước cạn và hơi sệt. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị ở đây sao cho vừa khẩu vị và tắt bếp, múc ra dĩa, rắc hành lá và tía tô thái mỏng.

Trưa nay có thêm món cá hường chiên sả ớt và canh chua rau muống nấu tôm tươi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét