Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bánh trung thu nhân dừa

Vừa rồi mua được mấy cái khuôn làm bánh trung thu, mình thích quá nên quyết làm thử 1 mẻ để text thử khuôn mới mua xem sao.
Sẵn nạo dừa để ăn xôi còn dư 1 ít, nên cho em nó vô chảo sên thành nhân dừa cho bánh trung thu luôn. Tận dụng tối đa tránh lãng phí đó mà.:p :p Phần nhân dừa này mình làm theo cách của chị Andee mình xin copy về blog để sau này tiện dùng
Nguyên liệu : (cho 965g nhân) 
_ 600g dừa nạo trắng
_ 300 đường cát
_ 75g bột bánh dẻo (ra chợ hỏi mua bột bánh dẻo làm nhân thì ngta bán loại cân gram đó nhé)
_ 75g hạt dưa
_ 75g mè đen hoặc trắng

Cách làm :
1/ Hạt dưa và mè rang riêng rồi trộn chung với nhau.

2/ Dừa trộn với đường để để cho ngấm 30'

3/ Cho dừa lên bếp sên lửa TB, xào đảo liên tục tránh khét dừa. Đến khi dừa trở trong, hơi rít đũa là đc, tắt bếp.

4/ Nhắc xuống cho bột bánh dẻo vào từ từ, đảo đều cho quyện đều. Sau đó cho tiếp hạt dưa và mè vào trộn đều là đc.

5/ Vo viên theo kích cỡ khuôn, nếu có trứng muối thì ấn dẹp cho trứng vào rồi vo lại.
Bánh nướng : 
. Nhân = 2/3 (bao gồm 1 lòng đỏ trứng muối 10g)
. Vỏ = 1/3
Nghiã là vỏ bằng 1/2 nhân
Bánh dẻo : ngược lại
. Nhân = 1/3 (bao gồm 1 lòng đỏ trứng muối 10g)
. Vỏ = 2/3
Nghĩa là nhân bằng 1/2 vỏ
VD : khuôn bánh 150g, bánh nướng thì vỏ cân 50g và nhân cân 100g. 

6/ Cho tủ lạnh ngăn mát để nhân cứng, khi tạo hình sẽ dễ dàng hơn.

Bánh cực kì ngon luôn áh, có điều mấy em nó hơi bị cháy thôi ạh :D :D Vì cái tội ham nhiều chuyện với chồng, nên quên để ý bánh thành ra.... Nhưng mấy em này vẫn được xử lý tốt :happy: :happy: 

Sau khi làm nhiều đợt bánh trung thu, mình rút ra 1 điều là công thức vỏ bánh của bakingfun ngon và chuẩn hơn của Andee, cái này chắc còn tùy thuộc vào khẩu vị của từng người, nhưng nhà mình thì thích cái vỏ bánh của BF hơn. 
Giờ thì mời cả nhà ăn bánh uống trà với mình nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét